Thêm một người chết vì viêm phổi lạ ở Trung Quốc, gần 140 ca mới

20/01/2020 08:30 GMT+7

Ngày 20.1, thêm một người tử vong vì bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc , nâng tổng số người chết đến nay là 3 người và gần 140 ca nhiễm mới khi vi rút lây lan từ thành phố Vũ Hán sang nhiều nơi khác.

Tại thành phố Vũ Hán, nơi phát hiện vi rút gây bệnh viêm phổi lạ lần đầu tiên, có 136 trường hợp lây nhiễm mới được ghi nhận vào cuối tuần rồi, theo AFP. Tuy nhiên, chính quyền Vũ Hán không công bố thông tin chi tiết về nạn nhân thứ ba.
Cùng lúc, các cơ quan y tế xác nhận hai trường hợp đầu tiên tại thủ đô Bắc Kinh và một ca ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Trung Quốc đã lần lượt xác nhận vi rút mới gây ra bệnh viêm phổi lạ là thuộc chủng coronavirus vốn gây ra dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS). Dịch bệnh SARS đã cướp đi sinh mạng của gần 650 người khắp Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong năm 2002-2003.
Cơ quan y tế tại quận Đại Hưng, Bắc Kinh cho biết hai người đang được điều trị bệnh viêm phổi lạ sau khi đến Vũ Hán và đang trong tình trạng ổn định.
Ở tỉnh Quảng Đông, một người đàn ông 66 tuổi tại thành phố Thâm Quyến đã bị cách ly vào ngày 11.1 sau khi bị sốt và có các triệu chứng khác kể từ chuyến thăm người thân ở Vũ Hán, theo thông báo của ủy ban y tế tỉnh.
Tổng cộng có 201 người đã được chẩn đoán nhiễm vi rút gây bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc. Tại Vũ Hán, 170 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 9 người trong tình trạng nguy kịch, ủy ban y tế thành phố cho biết.
Vũ Hán là thành phố có dân số 11 triệu người, đóng vai trò trung tâm giao thông chính, bao gồm trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hàng năm khi đó hàng triệu người Trung Quốc trở về quê để thăm gia đình.
Giới chuyên gia quốc tế cảnh báo quy mô thực sự của đợt bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc có thể lớn hơn nhiều so với báo cáo chính thức của chính quyền nước này, đồng thời khuyến cáo các quốc gia trên thế giới tăng cường biện pháp đề phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.