Thêm một hành khách của du thuyền nhiễm virus Corona ở Nhật Bản tử vong

Văn Khoa
Văn Khoa
28/02/2020 18:34 GMT+7

Thêm một hành khách từ du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở Nhật Bản vì virus Corona mới gây dịch COVID-19 qua đời hôm nay 28.2.

Truyền thông Nhật dẫn thông báo từ Bộ Y tế Nhật cho hay hành khách trên là người Nhật trong độ tuổi 70, theo Reuters. Thông tin cũng không nói rõ cụ bà này có phải bị nhiễm virus Corona hay không.
Nếu được xác nhận, đây sẽ là hành khách thứ 5 từ du thuyền Diamond Princess chết vì COVID-19, theo Reuters. Tính đến nay, số hành khách từ du thuyền này bị nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2) tăng lên hơn 700.

[VIDEO] Hồi hộp cho "số phận" Olympic Tokyo 2020 vì diễn biến dịch Covid-19 ở Nhật Bản

Du thuyền Diamond Princess, chở khoảng 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, bị cách ly ở thành phố cảng Yokohama, Nhật Bản từ ngày 3.2, sau khi một hành khách rời tàu ở Hồng Kông hồi tháng trước được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2.
Không tính số ca tử vong và số ca nhiễm từ du thuyền Diamond Princess, tính đến hiện nay Nhật Bản có 5 ca tử vong vì dịch COVID-19 và hơn 200 ca nhiễm, theo Reuters.
Cũng trong hôm nay, tỉnh Hokkaido của Nhật công bố tình trạng khẩn cấp, yêu cầu người dân ở trong nhà trong cuối tuần, theo Đài NHK. “Hokkaido đang làm mọi thứ có thể để khống chế virus Corona mới, nhưng cuộc khủng hoảng ngày càng lan rộng”, Tỉnh trưởng Naomichi Suzuki phát biểu trong cuộc họp báo, cho biết thêm tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài đến ngày 19.3.

[VIDEO] Số ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản vượt mức 850, thêm một người từ du thuyền tử vong

 
Cũng theo NHK, có 66 ca nhiễm virus Corona mới ở Hokkaido, cao nhất trong tất cả các tỉnh thành ở Nhật. Trong số ca nhiễm có nhiều học sinh, một giáo viên và một tài xế lái xe buýt trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.