Thêm một cựu quan chức thời Khmer Đỏ bị buộc tội diệt chủng

10/12/2015 10:19 GMT+7

Yim Tith, cựu quan chức cấp cao thời Khmer Đỏ đã bị cáo buộc tội diệt chủng và các tội ác khác chống lại loài người, theo Cambodia Daily .

Yim Tith, cựu quan chức cấp cao thời Khmer Đỏ đã bị cáo buộc tội diệt chủng và các tội ác khác chống lại loài người, theo Cambodia Daily.

Trong giai đoạn Khmer Đỏ cầm quyền từ năm 1975 đến năm 1979, đã có khoảng hai triệu người vô tội bị giết hại - Ảnh: ReutersTrong giai đoạn Khmer Đỏ cầm quyền từ năm 1975 đến năm 1979, đã có khoảng hai triệu người vô tội bị giết hại - Ảnh: Reuters

Báo Cambodia Daily ngày 9.12 đưa tin, Tòa án quốc tế xét xử tội ác chế độ Khmer Đỏ ở Campuchia (ECCC)  đã cáo buộc Yim Tith, cựu quan chức cấp cao thời Khmer Đỏ, phạm phạm tội diệt chủng và các tội ác khác chống lại loài người.

Yim Tith còn được biết đến với tên Ta Tith, từng là quản lý vùng tây bắc dưới thời Khmer Đỏ, nay là một doanh nhân giàu có, theo The Phnom Penh Post.
Theo thông báo của ECCC, ngoài tội ác diệt chủng chống lại người Khmer, Yim Tith còn bị cáo buộc phạm các tội ác khác như giết người, tống giam, tra tấn, ngược đãi và các hành động vô nhân tính khác, trong đó có cưỡng ép hôn nhân.

Người phát ngôn của tòa án, ông Lars Olsen cho biết sau khi bị tòa cáo buộc các tội danh trên, Yim Tith đã được về nhà riêng cùng các luật sư của mình. Theo ông Lars Olsen, hiện không rõ lệnh bắt giữ Yim Tith đã được phát ra hay chưa.
ECCC do Liên Hiệp Quốc bảo trợ được thành lập từ năm 2006 với mục đích tìm lại công lý cho gần 2 triệu người vô tội bị sát hại dưới thời chế độ Khmer Đỏ tại Campuchia. Phiên tòa đối với Yim Tith là phiên thứ tư. Tuy vậy cho đến nay, ECCC chủ yếu chỉ buộc tội và xét xử các nhân vật thuộc giới chóp bu trong chính quyền Khmer Đỏ.
Tháng 8.2014, ECCC đã tuyên án tù chung thân đối với hai lãnh đạo chính quyền Khmer Đỏ gồm Nuon Chea, 89 tuổi, và Khieu Samphan, 84 tuổi, với tội danh phạm tội ác chống lại loài người. Tuy nhiên, cả hai đều kháng án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.