Thêm Đại sứ quán Canada tại Ai Cập bất ngờ đóng cửa

08/12/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Sau Đại sứ quán Anh, hôm nay Đại sứ quán Canada tại thủ đô Cairo, Ai Cập cũng đóng cửa vì lo ngại an ninh, Reuters dẫn lời quan chức đại sứ quán nói qua điện khẩn.

 Đại sứ quán Canada tại Cairo, Ai Cập - Ảnh chụp màn hình
Đại sứ quán Canada tại Cairo, Ai Cập - Ảnh chụp màn hình

“Khả năng cung cấp các dịch vụ giải quyết vấn đề thuộc lãnh sự quán tạm thời hạn chế trong thời gian ngắn vì vấn đề an ninh không ổn định”, thông báo trên trang web của Đại sứ quán Canada viết.

Trước đó, Đại sứ quán Anh ngày 7.12 cũng đóng cửa, từ chối cho biết nguyên nhân chi tiết do tính nhạy cảm của vấn đề nhưng nói rằng đã làm việc với chính quyền Ai Cập để có thể mở cửa trở lại càng sớm càng tốt.

Hiện vẫn chưa có nguồn tin chính thức đưa ra về lí do 2 Đại sứ quán này đóng cửa. Song, Reuters dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết gần đây chính quyền Ai Cập đã bắt được một kẻ tình nghi thú nhận là có các kế hoạch tấn công nhằm vào các đại sứ quán nước ngoài.

Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Cairo hôm nay vẫn được mở như thường lệ dù cơ quan này ngày 4.12 cảnh báo nhân viên không nên đi quá xa khỏi nhà của họ.

Ai Cập đang đấu tranh chống lại sự nổi dậy trên diện rộng của lực lượng vũ trang Hồi giáo chủ yếu tập trung tại Sinai, một khu vực chiến lược gần biên giới với Israel, dải Gaza và kênh đào Suez. Các vụ đánh bom nhỏ hơn cũng thường xuyên xảy ra tại Cairo và đồng bằng sông Nile.

Thu Thảo

>> Đại sứ quán Anh tại Ai Cập bất ngờ đóng cửa
>> Ai Cập kháng cáo bản án vô tội của cựu Tổng thống Mubarak
>> Biểu tình phản đối xóa tội cho cựu Tổng thống Ai Cập
>> Cựu Tổng thống Ai Cập vô tội trong ‘vụ án thế kỷ’
>> Giải mã sách Ai Cập cổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.