Thêm 99 ca nhiễm virus Corona mới trên du thuyền bị cách ly ở Nhật Bản

17/02/2020 18:56 GMT+7

Thêm 99 người được xác định dương tính với virus Corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Nhật Bản.

Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận có thêm 99 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) trên tàu Diamond Princess vào ngày 16.2, nâng tổng số ca nhiễm lên 454 người, nhưng không công bố thêm chi tiết, theo AFP.
Hiện vẫn chưa rõ số liệu mới có bao gồm 14 công dân Mỹ có kết quả dương tính với nCoV mới nhưng được phép lên chuyến bay hồi hương hay không.

[VIDEO] Thêm 99 ca nhiễm virus corona mới trên du thuyền "ổ dịch virus corona" Nhật Bản

Du thuyền Diamond Princess, chở khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản kể từ ngày 5.2. Thời hạn cách ly kết thúc vào ngày 19.2 nhưng một số quốc gia và vùng lãnh thổ quyết định hồi hương công dân sau khi số ca nhiễm trên tàu gia tăng.
Mỹ là quốc gia đầu tiên đưa công dân về nước. Úc, Canada, Ý cùng Hồng Kông tuyên bố sẽ có động thái tương tự.

[VIDEO] Hơn 40 người Mỹ nhiễm virus Corona trên du thuyền Nhật Bản không được đưa về nước

Còn tại Nhật Bản, số ca nhiễm nCoV đã tăng lên 65 người và chính phủ Nhật Bản cảnh báo dịch bệnh đang bước vào "giai đoạn mới", đồng thời khuyên người dân tránh tụ tập đông người.
Lễ kỷ niệm sinh nhật của Nhật hoàng ngày 23.2 đã bị hủy và các nhà tổ chức tuyên bố hủy giải Tokyo Marathon ngày 1.3 tới.

Công dân Mỹ trên máy bay cất cánh từ sân bay Yokohama, Nhật Bản ngày 17.2 để về nước

Reuters

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Tính đến ngày 17.2 đã có 1.770 người tử vong vì dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc đại lục, theo AFP. Bên cạnh đó, 70.552 người đã bị nhiễm bệnh. Hầu hết những trường hợp tử vong xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc.
Dịch COVID-19 đã lan rộng khắp 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.