Thêm 86 triệu trẻ em có nguy cơ đói nghèo vì Covid-19

28/05/2020 09:52 GMT+7

Hậu quả kinh tế từ đại dịch Covid-19 có thể đẩy thêm 86 triệu trẻ em rơi vào tình cảnh nghèo đói vào cuối năm 2020, theo nghiên cứu chung của tổ chức Save the Children và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF).

Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 sẽ nâng tổng số trẻ em bị ảnh hưởng bởi nghèo đói trên toàn thế giới lên tới 672 triệu trẻ, tăng 15% so với năm ngoái, theo AFP ngày 28.5 dẫn thông báo từ Save the Children và UNICEF.
Gần 2/3 số trẻ em rơi vào tình cảnh đói nghèo sống ở vùng hạ Sahara thuộc châu Phi và Nam Á.
Nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số nơi hiện nay, số trẻ em đứng trước nguy cơ đói nghèo có thể gia tăng ở Trung Á và một số nước tại châu Âu, theo nghiên cứu trên.
Nếu hành động ngay lập tức và quyết đoán, “chúng ta có thể ngăn chặn và kiểm soát mối đe dọa từ đại dịch Covid-19 đối với các nước nghèo nhất và một số trẻ em dễ bị tổn thương nhất”, bà Inger Ashing, người đứng đầu tổ chức Save the Children, khẳng định.
Save the Children và UNICEF kêu gọi chính phủ các nước nhanh chóng mở rộng hệ thống an sinh xã hội và bữa ăn học đường để hạn chế ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với trẻ em.

WHO: "Trẻ em ít có khả năng lây truyền virus corona"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.