Thêm 6 thành viên giáo phái tận thế bị tử hình tại Nhật

Khánh An
Khánh An
26/07/2018 13:45 GMT+7

Việc thi hành án được tiến hành gần 3 tuần sau khi giáo chủ và 6 thành viên khác cũng bị tử hình vì gây ra vụ tấn công bằng khí độc sarin ở ga tàu điện ngầm Tokyo làm 13 người chết

Theo Reuters, cơ quan chức năng ở Nhật Bản ngày 26.7 thi hành án tử hình đối với 6 thành viên giáo phái tận thế Aum Shinrikyo từng gây ra vụ tấn công kinh hoàng bằng khí độc tại hệ thống tàu điện ngầm ở Tokyo năm 1995.
Trước đó vào ngày 6.7, giáo chủ Chizuo Matsumoto, còn cóp tên gọi là Shoko Asahara cùng 6 thành viên khác đã bị treo cổ. Như vậy, tất cả 13 người thuộc giáo phái này bị tuyên án tử hình đều đã thi hành án.
Vụ tấn công bằng khí độc thần kinh sarin do giáo phái Aum Shinrikyo thực hiện 23 năm về trước đã làm 13 người thiệt mạng và hơn 6.000 người khác bị thương.
Bộ trưởng Tư pháp Nhật Yoko Kamikawa cho biết bà ra lệnh thi hành án sau khi cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng.
“Đó là tội ác ở mức độ nghiêm trọng chưa từng có và làm kinh hoàng không chỉ đối với những người ở Nhật mà còn cả ở nước ngoài, cũng như rúng động toàn xã hội. Tội ác đó không được ph1p lặp lại”, bà nói.
Gần 200 thành viên của giáo phái Aum Shinrikyo đã bị kết tội trong vụ tấn công trên.
Giáo phái Aum Shinrikyo, đã được đổi tên thành Aleph, từng có 10.000 thành viên ở Nhật và 30.000 thành viên khác ở Nga. Hiện giáo phái này vẫn có hàng trăm thành viên.
Giáo phái này đang bị cảnh sát Nhật giám sát và các thủ lĩnh mới của nó công khai chối bỏ Asahara.
Giáo chủ Shoko Asahara Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.