Thêm 52 người Đài Loan ở Malaysia sẽ bị trục xuất về Trung Quốc

15/04/2016 15:15 GMT+7

Sau Kenya, Malaysia có thể sẽ trục xuất 52 người Đài Loan đang bị giam giữ ở nước này về Trung Quốc, bất chấp sự can thiệp của Đài Bắc.

Sau Kenya, Malaysia có thể sẽ trục xuất 52 người Đài Loan đang bị giam giữ ở nước này về Trung Quốc, bất chấp sự can thiệp của Đài Bắc.

Những người Đài Loan bị bắt ở Kenya bị đưa về Trung Quốc - Ảnh: ReutersNhững người Đài Loan bị bắt ở Kenya bị đưa về Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn Đài Loan CNA ngày 15.4 dẫn nguồn tin từ ông David Lin, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan, cho biết chính quyền Đài Loan đang cố tìm mọi cách để Malaysia thay đổi quyết định đưa những nghi phạm Đài Loan liên quan đến đường dây lừa gạt qua điện thoại về Trung Quốc.
Trước đó, 45 người Đài Loan bị bắt ở Kenya trong một đường dây lừa gạt qua điện thoại đã bị đưa về Trung Quốc.
Bắc Kinh giải thích những nghi phạm này liên quan đến một vụ lừa đảo, số tiền lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ, các nạn nhân là người Trung Quốc; vì vậy các nghi phạm phải bị đưa về Trung Quốc xét xử.
Mẹ của một nghi phạm Đài Loan bị trục xuất phản đối đưa con bà về Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Chưa rõ 52 người Đài Loan đang bị giam giữ ở Malaysia có liên quan đến những người bị bắt ở Kenya hay không.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan nói rằng Đài Bắc đã đưa yêu cầu đến chính quyền Malaysia sau khi có thông tin từ một nghị sĩ ở Đài Loan nói rằng 52 người Đài Loan ở Malaysia sẽ bị trục xuất về Trung Quốc như Kuala Lumpur từng làm trước đây.
“Chúng tôi sẽ làm mọi cách để việc đó không lặp lại”, ông Lin nói. Tuy nhiên điều này là không dễ khi chính phủ Malaysia lâu nay có mối quan hệ khá thân thiết với Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.