Thêm 2 vụ nổ súng ở Paris, 2 thương vong

08/01/2015 15:46 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông mặc áo chống đạn cầm súng tự động nã vào cảnh sát ở một khu vực ngoại ô Paris trong ngày 8.1, khiến một cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương, AFP đưa tin.

(TNO) Một người đàn ông mặc áo chống đạn cầm súng tự động nã vào cảnh sát ở một khu vực ngoại ô Paris trong ngày 8.1, khiến một cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương, AFP đưa tin.

Các nghi phạm trong vụ thảm sát Charlie Hebdo - Ảnh: Reuters
AFP dẫn một nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho biết nghi phạm đã bị bắt giữ. Bộ trưởng bộ nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đang cấp tốc chạy đến hiện trường, xảy ra gần khu Porte de Chatillon, phía nam Paris.
Hiện chưa rõ vụ xả súng này có liên quan gì đến vụ tấn công văn phòng tuần báo châm biếm Charlie Hebdo hôm 7.1, khiến 12 người thiệt mạng, hay không.
Trong khi đó, theo Đài truyền hình iTELE (Pháp), trước khi xảy ra vụ xả súng, có 2 tay lái mô tô đang gây gỗ sau khi va vào nhau. Khi một nữ cảnh sát và một nhân viên nhà nước đến gần thì 1 trong 2 tay lái mô tô rút súng ra bắn. Nghi phạm nổ súng đã bỏ chạy và cảnh sát hiện bắt giữ tay lái mô tô còn lại.
Đến 17 giờ cùng ngày 8.1 (giờ Việt Nam), BBC cho hay nữ cảnh sát đã thiệt mạng do vết thương quá nặng, nạn nhân còn lại vẫn trong tình trạng nguy kịch.
Cũng trong ngày 8.1, AFP đưa tin đã có một vụ nổ xảy ra tại một tiệm thức ăn gần một đền thờ Hồi giáo ở miền đông nước Pháp. Hiện chưa có thông báo về thương vong.
Video thảm sát Charlie Hebdo
Vụ tấn công tại tuần báo châm biếm Charlie Hebdo ở thủ đô Paris của Pháp ngày 7.1 khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có tổng biên tập cùng những họa sĩ chủ chốt của tờ báo này.
Hamyd Mourad, 18 tuổi, trẻ nhất trong 3 nghi phạm vụ tấn công đẫm máu kể trên, đã ra đầu thú. Cảnh sát Pháp cũng đã công bố bức ảnh của hai nghi phạm còn lại là hai anh em Said Kouachi, 34 tuổi, và Cherif Kouachi, 32 tuổi, đồng thời phát lệnh truy nã đối với hai đối tượng được mô tả “có thể mang theo vũ khí và nguy hiểm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.