Thêm 2 người chết trong phong trào biểu tình ở Myanmar

Văn Khoa
Văn Khoa
20/02/2021 21:39 GMT+7

Hai người thiệt mạng và 20 người bị thương bị thương hôm 20.2 khi cảnh sát nổ súng để giải tán đoàn biểu tình phản đối cuộc chính biến ngày 1.2 ở thành phố Mandalay, Myanmar, theo Reuters dẫn một số nguồn tin.

“20 người bị thương và 2 người chết”, ông Ko Aung, lãnh đạo của một tổ chức ứng phó khẩn cấp tự nguyện Parahita Darhi ở Mandalay xác nhận.
Những người biểu tình đã xuống đường ở nhiều thành phố và thị trấn ở Myanmar yêu cầu quân đội chấm dứt lãnh đạo đất nước và thả Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và một số lãnh đạo dân cử khác.

Myanmar chứng kiến ngày biểu tình đẫm máu nhất kể từ chính biến

Nguồn tin khẳng định cảnh sát và những công nhân xưởng tàu đang bãi công đã có cuộc đối đầu với nhau trong nhiều giờ tại Mandalay và nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện sau khi cảnh sát nổ súng để giải tán đám đông.
Trong đó có một người đàn ông đã không qua khỏi do bị thương ở đầu, theo các nhân viên truyền thông và một đơn vị ứng phó khẩn cấp.
Ngoài ra, một bác sĩ tình nguyện xác nhận có 2 người tử vong, gồm một người bị bắn ở đầu chết ngay tại chỗ còn một người chết sau khi bị trúng đạn ở ngực.
Cảnh sát chưa có phản ứng về thông tin có thêm 2 người biểu tình thiệt mạng. Trước đó, quân đội Myanmar cho hay một cảnh sát đã tử vong do bị thương trong lúc ứng phó biểu tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.