Thế khó của ông Trump

01/12/2018 13:29 GMT+7

Ông Michael Cohen, cựu luật sư lâu năm của Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa nhận tội lừa dối quốc hội trong cuộc điều tra liên quan đến dự án xây Tháp Trump ở Nga cũng như cáo buộc Moscow can thiệp cuộc bầu cử năm 2016.

Tại phiên tòa ở New York, ông Cohen thừa nhận đã khai man về thỏa thuận xây tháp. Ông cho biết dự án được thảo luận tới tháng 6.2016 chứ không phải kết thúc vào tháng 1.2016 như ông từng khai báo. Điều này nếu đúng sẽ đồng nghĩa với việc ông Trump nhiều khả năng làm ăn với Nga ngay lúc đang chạy đua vào Nhà Trắng.
Cũng theo ông Cohen, dự án xây tháp được đem ra thảo luận nhiều lần, chứ không phải không được bàn đến như ông từng khai hồi tháng 8.2017. Ngoài ra, vị luật sư 52 tuổi cũng nói đã bàn với ông Trump về việc tới thăm Nga và được đại diện Điện Kremlin hỗ trợ. Trong khi trước đó, ông lại khai chưa bao giờ có kế hoạch tới Moscow cũng như chính phủ Nga không phản hồi về dự án. Cohen thậm chí thừa nhận ông nói dối như vậy để thể hiện sự trung thành với ông Trump và phù hợp với thông điệp chính trị của chủ nhân Nhà Trắng.
Tổng thống Trump đã bác bỏ các thông tin trên, nói rằng ông Cohen sửa lại lời khai để được giảm án. Theo giới quan sát, lời khai mới của ông Cohen sẽ gây khó khăn cho ông Trump, khiến nhà lãnh đạo Mỹ dễ vướng vào các vấn đề pháp lý vì bản thân ông luôn phủ nhận mọi sự liên hệ với giới chức Nga. Nếu luật sư Cohen có thể trưng ra bằng chứng củng cố lời khai mới của mình, đây có thể sẽ trở thành cơn ác mộng chính trị đối với Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.