Thế giới phẫn nộ với video cắt đầu nhà báo Mỹ

21/08/2014 10:48 GMT+7

(TNO) Cuộc hành hình man rợ một nhà báo Mỹ do tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện khiến nhiều nước phương Tây tuyên bố sẽ hỗ trợ cho lực lượng chống lại tổ chức này.

(TNO) Cuộc hành hình man rợ một nhà báo Mỹ do tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện khiến nhiều nước phương Tây tuyên bố sẽ hỗ trợ cho lực lượng chống lại tổ chức này.

:rel:d:bm:GF2EA8G11H801
Cộng đồng người Kurd và Yazidi tại Đức biểu tình phản đối sự hung bạo của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq - Ảnh: Reuters

Trong đoạn video do IS đăng tải trên mạng internet vào ngày 19.8, một người đàn ông che mặt trong trang phục đen đã cắt cổ nhà báo Mỹ James Foley, theo AFP.

FBI vào ngày 20.8 đã xác nhận video nói trên là thật. Washington cũng khẳng định đã tiến hành thêm nhiều vụ không kích nhằm vào IS tại Iraq kể từ khi đoạn video được công bố.

“Đã có thêm các cuộc không kích kể từ hôm qua (19.8)”, một quan chức Mỹ giấu tên nói với AFP.

Các cường quốc hàng đầu châu u cũng đã ngay lập tức lên án việc sát hại Foley.

Pháp cảnh báo thế giới đang đối mặt với “tình huống mang tầm quốc tế nghiêm trọng nhất” kể từ sau năm 2001, còn Thủ tướng Anh David Cameron đã phải rút ngắn kỳ nghỉ để tổ chức một cuộc họp khẩn bàn cách đối phó với IS.

Trong một tuyên bố cho thấy một sự thay đổi lớn trong chính sách thường lệ, Đức cho biết đã sẵn sàng gửi vũ khí sang Iraq để hỗ trợ cho lực lượng an ninh người Kurd đang chiến đấu chống lại IS.

Pháp cũng tuyên bố sẽ tổ chức một hội nghị để thảo luận về an ninh trong khu vực và cuộc chiến chống các lực lượng phiến quân “man rợ”.

Hoàng Uy

>> Chân dung nhà báo Mỹ bị phiến quân Hồi giáo chặt đầu
>> ISIL chặt đầu nhà báo Mỹ
>> Phiến quân Hồi giáo bắt 41 con tin tại Algeria
>> Hơn 100 phiến quân Hồi giáo ở Mali bị tiêu diệt
>> Phiến quân Hồi giáo Mali phá hủy di sản thế giới
>> Philippines đạt được thỏa thuận hòa bình với phiến quân Hồi giáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.