Thế giới bàng hoàng sau vụ tấn công ở London

23/03/2017 00:28 GMT+7

Các lãnh đạo thế giới đã tỏ ra bàng hoàng sau vụ tấn công ở London ngày 22.3 làm ít nhất 2 người thiệt mạng, theo Sky News cập nhật.

Một kẻ tấn công đã lái xe lao vào đám đông trên cầu Westminster ở London chiều 22.3 làm nhiều người bị thương, sau đó y rời xe chạy đến đâm một cảnh sát bên trong sân trụ sở Quốc hội Anh rồi bị bắn gục.
Trong cuộc họp báo chiều 22.3, chỉ huy trưởng cảnh sát London B.J. Harrington thông báo rằng có nhiều người thương vong trong vụ tấn công, trong đó có cả cảnh sát. Tuy nhiên phía cảnh sát không thể xác nhận số lượng chính xác cũng như tình hình chấn thương của nạn nhân. Theo Reuters, Cơ quan cứu thương London xác nhận đang điều trị cho 10 bệnh nhân trong vụ đâm xe tại cầu Westminster. Trong khi đó, cảnh sát cũng đã tiến hành một cuộc điều tra chống khủng bố khẩn cấp.
Ông Harrington cho hay phía cảnh sát đã nhận được nhiều thông báo khác nhau, trong đó có tin một người bị rơi xuống sông, một chiếc xe đâm vào người đi bộ và một người đàn ông mang theo dao.
Theo Reuters dẫn thông báo của Cảng vụ London (PLA), một người phụ nữ đã được kéo lên từ sông Thames sau vụ tấn công tại cầu Westminster. Cô này còn sống và được điều trị với nhiều vết thương nghiêm trọng.
Sau vụ tấn công ở London, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã được cập nhật về tình hình và gọi đây là sự việc lớn, theo NBC News. Bộ Ngoại giao Mỹ thì nói sẵn sàng hỗ trợ chính quyền Anh bằng mọi cách.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner nói đang theo dõi tình hình đáng lo ngại của vụ việc diễn ra bên ngoài toà nhà Quốc hội Anh; đồng thời bày tỏ sự chia sẻ với những người bị nạn, theo The Guardian.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte miêu tả tình hình tại London là khủng khiếp và bày tỏ sự cảm thông đối với người dân Anh. Lãnh đạo Gibraltar, ông Fabian Picardo thì cảm thấy sốc vì vụ tấn công. Ông nói đã ở Westminster trong cả ngày hôm qua nhưng may mắn là hôm nay 22.3 ông không có mặt tại hiện trường, theo The Guardian.
Thị trưởng London, ông Sadiq Khan viết trên Twitter rằng đây là vụ việc nghiêm trọng và cho biết lực lượng cảnh sát đang giải quyết tình hình, đồng thời tiến hành cuộc điều tra khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.