Thầy giáo Kenya tận tụy với trẻ em nghèo nhận giải thưởng 1 triệu USD

25/03/2019 11:21 GMT+7

Một thầy giáo dạy Toán và Vật lý ở ngôi trường nghèo nàn tại Kenya đã đoại giải thưởng Giáo viên toàn cầu 2019, được biết đến như "giải Nobel" dành cho lĩnh vực giáo dục, trị giá 1 triệu USD.

Theo AFP ngày 25.3, lễ trao Giải thưởng Giáo viên toàn cầu 2019 của Quỹ từ thiện giáo dục Varkey cho thầy giáo Peter Tabichi ở Kenya đã diễn ra tại thành phố Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE).
Thầy Peter Tabichi đã vượt qua 10.000 ứng viên khác từ 179 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới để nhận giải thưởng cao quý này, nhờ nỗ lực không mệt mỏi của ông trong việc dạy dỗ học sinh nghèo ở trường Trung học cơ sở Keriko tại làng Pwani, khu vực hẻo lánh thuộc thung lũng Rift của Kenya.
Thầy giáo 36 tuổi này được cho là đã dành 80% tiền lương hằng tháng để giúp đỡ học sinh nghèo của trường, nơi có 95% học sinh xuất thân từ hộ gia đình nghèo, 33% trong số này là mồ côi cha mẹ hoặc mất mẹ hoặc mất cha.
Học sinh tại đây cũng phải đi bộ 7 km trên những con đường lầy lội để đến trường.
Cơ sở vật chất thiếu thốn khi chỉ có 1 máy tính, mạng internet chập chờn và 1 giáo viên phụ trách 58 học sinh song thầy giáo Tabichi vẫn nỗ lực mở các câu lạc bộ khoa học để học sinh được tìm hiểu về môn học này.
Học sinh của thầy Tabichi đã đạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi khoa học quốc gia Kenya lẫn quốc tế, bao gồm một giải thưởng từ Hiệp hội hóa học Hoàng gia Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.