Thay đổi thói quen chào hỏi vì dịch Covid-19

04/03/2020 07:00 GMT+7

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi cách chào hỏi thường ngày của người dân toàn cầu, theo AFP.

Tại Bắc Kinh, nhà chức trách treo nhiều băng rôn khuyến cáo người dân không nên chào nhau bằng cách bắt tay mà chỉ cần giơ tay chào là đủ. Ở Pháp, giới truyền thông đăng ý kiến của các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên tránh bắt tay hoặc hôn má để chào hỏi, thay vào chỉ cần nhìn vào mắt nhau là đủ. Các nước Trung Đông như UAE hay Qatar cũng khuyến cáo công dân áp dụng cách tương tự.

[VIDEO] Cái bắt tay bị từ chối của Thủ tướng Merkel giữa dịch Covid-19

Cách chào hỏi này ngay lập tức được giới chính trị gia áp dụng, khi Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer ngày 2.3 từ chối bắt tay Thủ tướng Angela Merkel. Hành động này khiến nữ lãnh đạo hơi bất ngờ nhưng cũng vui vẻ chấp nhận và nói rằng Bộ trưởng Seehofer đã cư xử đúng.
Lãnh đạo Sở Y tế bang New South Wales (Úc) Brad Hazzard kêu gọi người dân nên cẩn trọng với các nụ hôn và gợi ý nên vỗ vai để chào nhau thay vì bắt tay. Ở New Zealand, một số trường học đã tạm thời bỏ kiểu chào truyền thống “hongi” của người Maori, theo đó 2 người chạm trán và mũi vào nhau.

[VIDEO] Lời khuyên "rửa tay theo quốc ca" của bộ trưởng Anh khác gì lời khuyên rửa tay "Ghen Cô Vy"?

Trong khi đó, Đài ESPN đưa tin cơ quan quản lý giải bóng rổ nhà nghề Mỹ khuyến cáo các ngôi sao không nên giao lưu với người hâm mộ bằng cách đập tay hay nhận các vật phẩm như áo, bóng, bút để ký tặng.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.