Thay đổi chưa từng có tiền lệ của chính quyền Tổng thống Biden

29/03/2021 11:22 GMT+7

Nhà Trắng đã có động thái phá vỡ truyền thống khi từ bây giờ gọi “chính quyền Biden-Harris” trên website chính thức thay vì chính quyền Biden như trước nay.

Đây là một trong những động thái nằm nâng tầm vị trí của Phó tổng thống Kamala Harris trong nội bộ chính quyền Tổng thống Joe Biden, theo Đài Fox News hôm 29.3
Cả ông Biden và bà Harris cũng đồng xuất hiện trên trang Twitter chính thức của Nhà Trắng, với phần tiểu sử ghi: “Chào mừng đến Nhà Trắng của Biden-Harris !”.
Động thái trên được cho là chưa từng có tiền lệ. Trước đó, cả hai chính quyền tiền nhiệm đều không đề tên tổng thống và phó tổng thống ngang nhau trên website chính thức hoặc mạng xã hội.
Bản thân ông Biden hơn một lần từng đề cập đến người phó là “Tổng thống Harris” trong các bài phát biểu, chẳng hạn như tại sự kiện hồi tháng 3 về tiến triển vắc xin ở Mỹ, ông nhỡ miệng gọi bà Harris là “tổng thống”.

Nhầm lẫn hài hước: ông Biden gọi bà Harris là... tổng thống Mỹ

Tổng thống Biden từng mắc những sai lầm tương tự trước đó. Tháng 12.2020, ông gọi bà Harris là “tổng thống đắc cử” trong bài phát biểu về vắc xin Covid-19.
Về phần mình, bà Harris cũng một lần tự nhận mình tổng tư lệnh quân đội Mỹ: “Chính quyền Harris, cùng với ngài Joe Biden là tổng thống Mỹ” trong một sự kiện tổ chức trên hình thức trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.