Thật hay đùa: Vườn thú dùng sơn đen biến lừa thành ngựa vằn

Khánh An
Khánh An
27/07/2018 10:50 GMT+7

Du khách cho rằng con vật tại vườn thú Ai Cập có tai to như lừa và màu sơn bị lem luốc.

Theo CNN, vườn thú tại công viên International Garden ở thủ đô Cairo của Ai Cập vừa bị cáo buộc lừa du khách khi dùng sơn vẽ các sọc để biến một chú lừa thành ngựa vằn, dù đại diện vườn thú vẫn bác bỏ thông tin này.
Vụ việc thu hút sự chú ý sau khi du khách Mahmoud Sarhan phát hiện con vật có sọc bị lem và chụp hình đăng lên mạng. Theo Sarhan, kích thước tai của con vật trông không khác gì một con lừa.
“Điều ngu ngốc là họ đem đến một con lừa và sơn để nó có bề ngoài giống ngựa vằn”, Sarhan viết.
Giám đốc dự án là ông Mohammed Sultan khẳng định con ngựa vằn là thật và không bị sơn, đồng thời cho hay các con vật đều được chăm sóc tốt.
Sau khi xem những hình ảnh, phó chủ tịch Quỹ PETA Delcianna Winders không tin rằng động vật tại vườn thú được chăm sóc tốt như ông Sultan khẳng định.
“Không cơ sở chăm sóc thú nào lại khiến một con lừa bị phun hóa chất như sơn, khiến chúng có thể bị dị ứng”, bà Winders nói, đồng thời kêu gọi chính quyền Ai Cập điều tra vụ việc.
Trước đó vào năm 2013, một vườn thú tại Trung Quốc khiến nhiều du khách tức giận khi cho rằng một con chó lông xù tại đây là sư tử. Du khách vô cùng bức xúc khi họ chứng kiến con “sư tử” biết sủa.
Du khách Mahmoud Sarhan chụp hình cùng chú ngựa vằn giả Ảnh chụp màn hình CNN
Hình ảnh một con ngựa vằn thật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.