Tháp 23 tầng ở Trung Quốc sụp đổ vì… gió

Khánh An
Khánh An
08/04/2018 22:39 GMT+7

Vụ tai nạn "gây bão" trên mạng với ý kiến chỉ trích rằng nhiều công trình ở Trung Quốc được "xây bằng đậu hũ".

Tờ South China Morning Post ngày 8.4 đưa tin ngọn tháp 23 tầng đang xây ở huyện Khải Lý, tỉnh Quý Châu của Trung Quốc bất ngờ sụp đổ trong một trận gió khiến nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng các công trình xây dựng.
Theo cơ quan dự báo thời tiết, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 5.4 khi tốc độ gió trong khoảng 75-88 km/giờ và đáng lẽ chỉ đủ sức gây thiệt hại không đáng kể.
Đoạn phim quay tại hiện trường cho thấy tòa tháp nghiêng dần trước khi các cột ở tầng trệt đồng loạt gãy và toàn bộ công trình sập xuống. May mắn không có thiệt hại về người nhưng cả công trình bị biến thành đống đổ nát.
Chính quyền cho biết sẽ không tiến hành điều tra về tiêu chuẩn an toàn do công trình, vốn được kỳ vọng là tiêu điểm của dự án bất động sản địa phương, vẫn đang trong giai đoạn xây dựng.
Vụ việc đã “gây bão” trên mạng với nhiều lo ngại về chất lượng các công trình xây dựng ở Trung Quốc. Một người chỉ ra rằng thậm chí trận gió còn chưa khiến cây cối gần đó lung lay mạnh, trong khi một bình luận khác cho rằng lại có thêm một công trình nữa “làm bằng đậu hũ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.