Thành phố Thụy Điển dùng sân trượt băng, container, tủ đông để chứa thi thể nạn nhân Covid-19

09/04/2020 16:24 GMT+7

Một số thành phố ở Thụy Điển đã tận dụng sân trượt băng, container và thậm chí tủ đông trong căn tin để chứa thi thể nạn nhân Covid-19 , giữa lúc số người tử vong gia tăng.

Tại hai thành phố Gothenburg và Stockholm (Thụy Điển), các bệnh viện đã thuê các sân trượt băng và container đông lạnh để dùng bảo quản thi thể nạn nhân Covid-19 tạm thời, theo Đài Swedish Radio ngày 9.4.
Trong khi đó, Bệnh viện Đại học Karolinska ở thành phố Solna trưng dụng cả tủ đông bảo quản đồ ăn trong căn tin để chứa thi thể bệnh nhân Covid-19.
Chuyên gia Claes Ruth làm việc tại Phòng thí nghiệm Đại học Karolinska cho biết tình hình hiện rất “căng” vì số người tử vong vì Covid-19 ngày càng tăng, gây quá tải cho nhà xác. Tình trạng này xảy ra ở “tất cả các bệnh viện” tại Thụy Điển.
Ở thành phố Stockholm, bệnh viện Danderyds đã ghi nhận số thi thể được gửi đến nhà xác tăng gấp 5 lần, trong khi con số này ở Bệnh viện Đại học Karolinska là 8 lần.
Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, Thụy Điển đã ghi nhận tổng cộng 8.419 ca mắc Covid-19, với 687 ca tử vong.

[VIDEO] Thụy Điển nói gì khi Tổng thống Trump chê "miễn dịch cộng đồng" chống dịch Covid-19?

Tại Phần Lan, giới chức ở thủ đô Helsinki cũng đã có động thái tương tự khi thuê container đông lạnh bảo quản thi thể dù số ca tử vong thấp hơn nước láng giềng. Hiện số ca nhiễm Covid-19 tại Phần Lan là 2.487, trong đó có 40 ca tử vong.
Trước đó, chính quyền thủ đô Madrid ở Tây Ban Nha đã buộc phải biến một sân trượt băng thành nhà xác để đối phó với số người chết gia tăng. Điều này cũng cho thấy các cơ sở mai táng tại đây trong tình trạng quá tải.
Còn các nhà hỏa táng tại thành phố New York (Mỹ) hoạt động thêm giờ trong những ngày gần đây do nhu cầu hỏa táng tăng cao giữa mùa dịch Covid-19.
Trong khi đó, Pháp đã chuyển một phần khu chợ bán sỉ lớn nhất thế giới thành nhà xác tạm khi số người tử vong vì Covid-19 gia tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.