Thành phố ở Mexico cho phép 'yêu' nơi công cộng

22/08/2018 13:30 GMT+7

Chính quyền thành phố Guadalajaran thuộc bang Jalisco (Mexico) vừa thông qua luật cho phép quan hệ tình dục nơi công cộng, với điều kiện không ai phản đối.

Ủy viên hội đồng thành phố Guadalupe Morfin Otero, người soạn thảo luật này, cho biết đây là động thái này nhằm ngăn chặn tình trạng cảnh sát tham nhũng cố “moi tiền” của những cặp đôi “thể hiện tình cảm” nơi công cộng, theo tờ The Independent ngày 21.8.
Bà Otero dẫn lại kết quả cuộc khảo sát gần đây cho thấy 90% sinh viên tại thành phố Guadalajara phản ánh tình trạng mặc dù họ chỉ ôm hôn nhau nhưng lại bị cảnh sát cố gắng moi tiền bằng cách đưa ra cáo buộc họ có hành vi “đồi bại” nơi công cộng.
Chính vì thế, sau cuộc họp hồi cuối tuần rồi, hội đồng thành phố thông qua luật và tuyên bố: “Thể hiện tình cảm, quan hệ tình dục hoặc phơi bày vùng kín là hành động tự nhiên tại những nơi công cộng, bên trong xe hơi hoặc chỗ kín đáo, với điều kiện không có bất kỳ ai xung quanh phản đối hay gọi cảnh sát đến can thiệp”.
Một cặp đôi bày tỏ tình cảm trên tàu điện ngầm ở Mexico AFP
Giới chức thành phố Guadalajaran kỳ vọng luật mới sẽ giúp cảnh sát tập trung vào công tác phòng chống tội phạm hơn là đi rình rập những cặp đôi yêu nhau, theo tờ El Universal (Mexico).
Tuy nhiên, động thái này bị các đảng đối lập chỉ trích và yêu cầu hội đồng thành phố trước tiên phải tập trung vào những biện pháp nhằm quét sạch tham nhũng trong đội ngũ cảnh sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.