‘Thành phố không ngủ’ tìm lại hào quang sau đại dịch

13/05/2021 11:10 GMT+7

Những tuần gần đây, các chỉ số du lịch cho thấy TP. New York (Mỹ), vốn nổi tiếng với danh xưng là “thành phố không ngủ”, đang dần gượng dậy sau cơn khủng hoảng đại dịch Covid-19 .

Vào năm 2019, ước tính có khoảng 67 triệu người đã đến "thành phố không ngủ" để du lịch và tham quan, theo đài ABC. Tuy nhiên, đến năm 2020, con số này giảm mạnh xuống còn hơn 22 triệu người, chủ yếu là những người đến trước khi đại dịch bắt đầu hoành hành ở New York vào tháng 3.2020.

Khi đó, các nhà hàng và cửa hàng và một số khách sạn buộc phải đóng cửa, khiến số phòng trống của thành phố tăng lên 124.000, các quan chức du lịch thành phố cho biết.

Trong đó, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan đã đạt được 9.000 lượt khách/ngày trong thời gian gần đây. Con số này dù ít hơn nhiều so với số lượng 25.000 người tham quan vào những lễ trước đại dịch, nhưng vẫn khả quan hơn nhiều kể khi bảo tàng mở cửa trở lại vào cuối tháng 8.2020.

“Tôi luôn muốn đến New York, vì tôi đã thấy nó ở trên phim”, theo du khách Chazmin Fuhrer, 26 tuổi - đến từ bang California.

Lượng khách nước ngoài cũng dần tăng lên khi thành phố nới lỏng các hạn chế kể từ khi phải đóng cửa vì đại dịch hoành hành vào năm ngoái. 

Ông Fred Dixon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của NYC & Company, cơ quan du lịch của thành phố, cho biết tỷ lệ lấp đầy khách sạn đã ở mức 50% trong vài tuần qua.

Còn ông Rafael Abreu, Phó giám đốc marketing của Công ty du lịch Satue Cruises, cho biết thời gian hoạt động diễn ra khá chậm chạp trong suốt tháng 2, nhưng lượng người lưu hành đã tăng trong tháng 3 và tháng 4, đạt khoảng 25-30% so với thời điểm trước đại dịch.

Mỹ đặt mục tiêu tiêm vắc xin cho 70% người trưởng thành trước ngày 4.7

Phía cơ quan chính quyền cũng đang nỗ lực để thành phố trở lại nhanh nhất có thể. Mới đây, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo thông báo hệ thống tàu điện ngầm của thành phố sẽ hoạt động trở lại 24 giờ vào giữa tháng 5. Họ sẽ hạn chế về sức chứa và vẫn yêu cầu tuân thủ khoảng cách giữa các hành khách là 2 mét. Tuy nhiên, các chương trình Broadway sẽ không bắt đầu khởi động cho đến tháng 9. Một số điểm tham quan yêu cầu đặt đặt lịch trước để tránh đông đúc. Một số nơi vẫn phải đóng cửa.

Chính quyền cũng đang thiết lập các trạm tiêm phòng miễn phí cho khách du lịch để "thành phố không ngủ" sớm tìm lại hạo quan ngày trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.