Thành phố Đại Lý ở Trung Quốc xin lỗi vì ‘cướp’ lô khẩu trang của Trùng Khánh

07/02/2020 13:08 GMT+7

Chính quyền thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam ( Trung Quốc ) đã lên tiếng xin lỗi vì lỡ trưng dụng lô hàng khẩu trang chống virus Corona gây viêm phổi Vũ Hán của thành phố Trùng Khánh đem phân phát cho người dân.

Tờ China Daily ngày 7.2 đưa tin cư dân mạng đã chỉ trích dữ dội trước thông tin chính quyền Đại Lý “cướp” 598 hộp khẩu trang của thành phố Trùng Khánh khi xe chở lô hàng này đi ngang qua thành phố Đại Lý.
Chính quyền Đại Lý cho biết sẽ trả lại 331 trong tổng số 589 hộp khẩu trang cho Trùng Khánh, đồng thời bồi thường 990.330 nhân dân tệ (3,3 tỉ đồng) cho số hộp khẩu trang mà thành phố đã lỡ dùng.
Theo sau vụ “cướp” khẩu trang trên, ông Yang Yanchi - người đứng đầu Sở Y tế Đại Lý - đã bị cách chức.

[VIDEO] Quan chức Vũ Hán "trộm" khẩu trang của nhân viên y tế

Trước đó, chính quyền tỉnh Vân Nam đã ra thông cáo chỉ trích chính quyền Đại Lý cũng như Sở Y tế Đại Lý vì hành động trưng dụng lô khẩu trang trên, đồng thời yêu cầu Đại Lý trả lại gấp khẩu trang cho chính quyền Trùng Khánh.
Lô khẩu trang trên được thành phố Trùng Khánh mua từ nước ngoài để đối phó dịch virus Corona gây viêm phổi Vũ Hán. Trong khi Đại Lý chỉ có 8 ca nhiễm virus Corona, Trùng Khánh đã có 389 trường hợp.

Bác sĩ Trung Quốc cố cảnh báo sớm về virus corona đã tử vong

Trước đó, dư luận Trung Quốc bức xúc trước thông tin quan chức thành phố Vũ Hán trộm và sử dụng khẩu trang viện trợ cho nhân viên y tế đang chống lại dịch viêm phổi Trung Quốc trong tình trạng kiệt sức và thiếu thốn dụng cụ y tế.
Trang Beijing News ngày 2.2 đưa tin các quan chức chính quyền Vũ Hán cuỗm một số dụng cụ y tế quyên góp cho nhân viên y tế. Một số hình ảnh khác lan truyền trên Weibo cho thấy các quan chức Vũ Hán đeo khẩu trang phòng độc chuyên dụng N95 trong một cuộc họp với những bác sĩ chỉ đeo khẩu trang y tế thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.