Thanh niên Việt xin được ở tù một đêm tại Anh

Bảo Vinh
Bảo Vinh
09/12/2018 08:30 GMT+7

Thẩm phán kết luận thanh niên người Việt đã bị lừa đưa lậu sang Anh để làm việc như nô lệ trong vườn trồng cần sa.

Tòa án tại thành phố Liverpool, miền trung Anh đã tuyên bố thanh niên người Việt tên Tuan Anh vô tội sau khi bị bắt giữ tại một cơ sở trồng cần sa hồi tháng 9.
Tờ Wirral Globe dẫn cáo trạng cho hay Tuan Anh (18 tuổi) bị bắt cùng 2 người Việt khác tại một ngôi nhà ở thị trấn Wallasey vùng Merseyside ngày 28.9. Cảnh sát cũng phát hiện tại đây có khoảng 250 chậu cần sa.
Tuan Anh là trẻ mồ côi từ nhỏ và đến năm 17 tuổi bị dụ sang Anh với lời hứa hẹn sẽ được giới thiệu công việc làm vườn. Tuy nhiên, sau khi đến nơi, Anh bị giam lỏng tại căn nhà, bị buộc trồng cần sa và không có đồng lương nào.
Bộ Nội vụ Anh xác nhận Tuan Anh là nạn nhân của nạn buôn người và không chủ động liên quan đến hoạt động trồng cần sa. Thẩm phán cũng đồng ý với khuyến nghị của Bộ. Trong khi đó, Bộ Nội vụ tuyên bố hai người Việt còn lại không bị đưa lậu sang Anh.
Cuối phiên tòa hôm 6.12 (giờ địa phương), luật sư John Weate còn đề nghị tòa hoãn đưa ra phán quyết thêm một ngày để Tuan Anh được ở lại nhà tù thêm một đêm, thay vì phải ra đường trong tình cảnh không có tiền bạc, người thân hay nơi để đi.
Lý do là Tuan Anh có lịch hẹn với giới chức di trú ở Liverpool ngày 7.12 xem xét đăng ký xin tị nạn. Thẩm phán David Aubrey đồng ý với yêu cầu nói trên và còn khen ngợi hành động của vị luật sư tận tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.