Thanh niên Úc nghi bị bắt ở Triều Tiên 'an toàn, khỏe mạnh', đã được thả

Văn Khoa
Văn Khoa
04/07/2019 13:44 GMT+7

Thủ tướng Úc Scott Morrison hôm nay 4.7 xác nhận học viên cao học Alek Sigley nghi bị bắt ở CHDCND Triều Tiên hồi tuần trước vừa được thả và đã an toàn rời khỏi đất nước này.

“Anh Alek Sigley vừa được thả ở CHDCND Triều Tiên. Alek an toàn và khỏe mạnh”, Thủ tướng Morrison phát biểu tại quốc hội Úc, theo Reuters.
Thủ tướng Morrison đưa ra tuyên bố trên không lâu sau khi chuyên trang theo dõi Triều Tiên NK News dẫn một số nguồn tin cho hay anh Sigley (29 tuổi) đang an toàn và khỏe mạnh tại Trung Quốc. “Anh ta sẽ đến Tokyo trong ngày [4.7]”, NK News dẫn nguồn tin cho hay.
Trước đó vào ngày 27.6, BBC đưa tin Sigley (29 tuổi) bị bắt giữ tại Triều Tiên và chính phủ Úc đã khẩn trương tìm hiểu sự việc. Phía gia đình của Sigley cho hay họ không thể liên lạc được với anh ở Bình Nhưỡng từ ngày 25.6, khi người này bất ngờ dừng mọi liên lạc.
Anh Sigley từ thành phố Perth của Úc sang Bình Nhưỡng theo học bằng thạc sĩ về văn học Triều Tiên tại Đại học Kim Nhật Thành. Thông thạo tiếng Triều Tiên, Sigley cũng điều hành một công ty chuyên cung cấp các chuyến du lịch cho du khách phương Tây đến thăm đất nước này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.