Thanh niên Trung Quốc bị bắt vì chụp hình căn cứ hải quân Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
28/12/2019 09:25 GMT+7

Thanh niên Trung Quốc Liệu Lữ Hữu (27 tuổi) đã bị bắt sau khi vào khu vực cấm, chụp hình các tòa nhà gần những “cơ sở quân sự nhạy cảm” tại căn cứ không hải quân ở thành phố Key West thuộc bang Florida (Mỹ).

Một số nhân chứng thấy vào 6 giờ 50 phút sáng 26.12, Liệu đi bộ xung quanh một hàng rào rồi vào căn cứ quân sự từ các tảng đá dọc biển. Họ cảnh báo với Liệu rằng anh ta đã vào một khu vực cấm, được gọi là Truman Annex, khi anh ta chụp hình các tòa nhà quản lý gần các "cơ sở quân sự nhạy cảm”, theo hãng tin Tribune News Service.
Sau đó, cảnh sát quân sự Mỹ thấy Liệu dùng điện thoại chụp hình nên tiếp cận anh ta. Sau khi xem ảnh, họ lập tức gọi một đặc vụ liên bang đến và anh ta bị bắt với cáo buộc vào căn cứ hải quân với mục đích chụp hình cơ sở quốc phòng.
Liệu khẳng định với đặc vụ rằng anh ta chỉ “cố gắng chụp cảnh mặt trời đang mọc”. Tuy nhiên, khi Liệu cung cấp mã vào điện thoại và cho phép đặc vụ xem các ảnh đã chụp, đặc vụ thấy có nhiều ảnh về Truman Annex.

[VIDEO] Sĩ quan Ả Rập Xê Út xả súng tại căn cứ Mỹ không có đồng phạm

Liệu ra tòa ở Key West lần đầu tiên vào chiều 26.12 và phiên tòa sắp tới dự kiến diễn ra vào ngày 6.1.2020.
Vụ Liệu bị bắt đánh dấu lần thứ 2 kể từ tháng 9.2018 một công dân Trung Quốc bị khởi tố với cáo buộc chụp ảnh cơ sở quốc phòng tại Căn cứ không hải quân ở Key West.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.