Thanh niên Singapore từng phỉ báng cố thủ tướng Lý Quang Diệu bị bắt ở Mỹ

24/12/2016 11:02 GMT+7

Amos Yee - thanh niên Singapore từng gây phẫn nộ khi đăng video phỉ báng cố thủ tướng Lý Quang Diệu mới đây bị bắt giữ ở Mỹ, Reuters dẫn thông báo của Bộ An ninh nội địa Mỹ ngày 23.12 cho biết.

Amos Yee (18 tuổi) đã bị nhân viên hải quan Mỹ chặn lại và bắt giữ tại sân bay quốc tế O'Hare (thành phố Chicago, bang Illinois) hôm 16.12 khi xin tị nạn chính trị ở Mỹ, bà Mary Toh, mẹ của thanh niên này kể lại.
"Amos đang bị giam tại Mỹ. Nó đang tìm cách xin tị nạn chính trị ở đây. Vấn đề bây giờ là việc của luật sư Amos. Tôi sẽ không nói chuyện với báo chí hay bất cứ ai về vấn đề này", bà Mary Toh cho biết trong một dòng trạng thái đăng trên Facebook vào tối 23.12 (theo giờ Singapore).
Bà Gail Montenegro, người phát ngôn của Sở Di trú và hải quan (ICE) thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ, thông báo Yee đang bị ICE tạm giữ để chờ thủ tục ra tòa di trú liên bang. Bà Montenegro từ chối cho biết lý do Yee bị bắt giữ.
Đại sứ quán Singapore tại Mỹ vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc này.
Hồi tháng 9.2016, Yee thừa nhận 6 tội cố ý đăng ý kiến lên mạng thông qua video, viết blog và đăng hình ảnh với nội dung chỉ trích Kitô giáo và Hồi giáo. Yee bị kết án 6 tuần tù giam vì những tội này.
Trước đó, vào tháng 3.2015, Yee từng gây xôn xao dư luận khi đăng tải một đoạn video dài 8 phút trên Youtube, trong đó lăng mạ cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, đồng thời phỉ báng Cơ đốc giáo. Đoạn video này được đăng tải chỉ ít ngày sau khi ông Lý Quang Diệu qua đời, khiến nhiều người dân Singapore phẫn nộ. Yee phải ngồi tù 4 tuần vì vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.