Thanh niên Pháp bị phạt tù vì đặt tên mạng wifi giống tên IS

05/11/2016 17:12 GMT+7

Một thanh niên Pháp đã bị tuyên án 3 tháng tù treo vì đặt tên mạng wifi (mạng không dây) ở nhà là Daesh, giống tên gọi khác của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Toà án ở thành phố Dijon (Pháp) hôm 3.11 tuyên phạt một thanh niên (18 tuổi) 3 tháng tù treo vì đặt tên mạng wifi là Daesh21. Daesh là cách gọi khác của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo The Local ngày 5.11.
Hồi tháng 7.2015, một người hàng xóm của thanh niên trên phát hiện tên mạng wifi này và gọi báo cảnh sát. Cơ quan điều tra đã lục soát, kiểm tra các tài khoản mạng xã hội, máy tính, điện thoại, tài khoản ngân hàng của thanh niên trên nhưng không tìm thấy bằng chứng có liên quan đến khủng bố.
Luật sư của thanh niên này, bà Karima Manhouli nói rằng đây chỉ đơn giản là một từ bình thường chứ không phải hành động ủng hộ khủng bố. "Đó chỉ là hành động ngốc nghếch của một chàng trai 18 tuổi vốn chưa thể giải thích nổi cái tên đó (Daesh)", bà Manhouli khẳng định.

tin liên quan

Giải mã những cái tên IS, ISIS, ISIL và Daesh
Những vụ tấn công đầy chết chóc do tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện hoặc tác động đang chiếm lĩnh diễn đàn thông tin thế giới. Tuy vậy có nhiều tên gọi khác nhau về tổ chức này.
Toà án Pháp trước đó đã đưa ra hình phạt 100 giờ lao động công ích nhưng thanh niên này không đồng ý, vì thế hình phạt được chuyển thành 3 tháng tù treo. Bà Manhouli khẳng định thân chủ của mình không có ý định ủng hộ khủng bố, đồng thời tuyên bố sẽ kháng án. Thanh niên này cũng đã đổi tên mạng wifi nhà mình lại thành Roudoudou 21.
Theo luật chống khủng bố của Pháp được thông qua vào tháng 11.2014, nếu một người trực tiếp gây hành động khủng bố hoặc ủng hộ công khai hành động đó có thể bị phạt đến 5 năm tù và 75.000 euro. Mức phạt tăng lên 7 năm và 100.000 euro nếu hành động phạm tội được thực hiện thông qua một dịch vụ truyền thông trực tuyến công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.