Thanh niên lao xe vào dòng người đón giao thừa ở Nhật, 9 người bị thương

01/01/2019 12:10 GMT+7

Người phát ngôn Sở cảnh sát Tokyo nói nghi phạm có “mưu toan giết người”,

Cảnh sát ngày 1.1 bắt giữ một thanh niên 21 tuổi lái xe hơi tông vào đám đông đóng giao thừa trên con đường nổi tiếng ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản khiến ít nhất 9 người bị thương.
AFP dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của Sở cảnh sát Tokyo cho biết với “mưu toan giết người”, Kazuhiro Kusakabe (21 tuổi) cố ý lái chiếc minivan lao vào đám đông trên đường Takeshita tại quận Harajuku ở Tokyo 10 phút ngay sau giao thừa.
[VIDEO] Đâm xe khủng bố vào đám đông đón năm mới, 9 người bị thương ở Tokyo
Trong khi đó, Reuters dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của Sở cảnh sát Tokyo gọi đây là “hành động khủng bố”.
Theo đài NHK, Kusakabe khai nhận với cảnh sát rằng anh ta có hành động này là nhằm “báo thù cho án tử hình”, nhưng không công bố thêm chi tiết.
Truyền thông Nhật Bản đăng tải hình ảnh xe minivan được cho là do Kusakabe thuê đã bị hư hỏng phần đầu sau khi tông trúng nhiều người và các nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu. Cảnh sát bắt giữ đối tượng 20 phút sau vụ tông xe.
Trong số 9 nạn nhân có một sinh viên đại học bị thương nặng và đang được phẫu thuật tại bệnh viện, người phát ngôn cảnh sát cho biết.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường Reuters
Trả lời phỏng vấn đài NHK, một nhân chứng mô tả hiện trường “kinh hoàng”, nhiều người bị xe tông trúng nằm sóng soài trên đường.
Một nhân chứng khác vội chạy vào cửa hàng thời trang tạm lánh nạn nói: “Tôi bị sốc khi một vụ việc như thế này lại xảy ra ở đường Takeshita”.
Đường Takeshita là nơi tập trung nhiều cửa hàng nhỏ và được xem là trung tâm văn hóa, thời trang của giới trẻ ở Nhật Bản, thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.