Thân nhân hành khách trên máy bay Malaysia mất tích từ chối nhận tiền hỗ trợ

11/03/2014 22:15 GMT+7

(TNO) Hơn 2/3 trong số 239 hành khách trên máy bay Malaysia mất tích là người Trung Quốc. Thân nhân của họ đã từ chối nhận tiền hỗ trợ.

(TNO) Ngày 11.3, thân nhân của những hành khách Trung Quốc trên chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines mất tích từ chối nhận tiền hỗ trợ từ hãng này.

Malaysia Airlines cho biết, hãng đã đề nghị hỗ trợ tài chính 31.000 nhân dân tệ (5.000 USD) cho mỗi gia đình hành khách, theo AFP.

Hơn 2/3 trong số 239 hành khách trên máy bay Boeing 777-200 (mang số hiệu MH370 đi từ Malaysia đến Bắc Kinh) mất tích ngày 8.3 là người Trung Quốc tuy nhiên, thân nhân của họ từ chối nhận tiền hỗ trợ.

“Chúng tôi không quan tâm đến tiền. Chúng tôi quan tâm đến máy bay và những người trên đó”, AFP dẫn lời người thân của một hành khách Trung Quốc, đến từ tỉnh Sơn Đông, nói.

Nhiều ngày qua, thân nhân của những hành khách này đã chờ đợi tin tức trong vô vọng và được cho là đã chuẩn bị cho “điều tồi tệ nhất”.

“Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho điều tồi tệ nhất. Chúng tôi cảm thấy bất lực và mất ngủ trong nhiều ngày liền vì quá lo lắng”, một phụ nữ họ Cao, cho biết.

Chồng bà Cao cùng một nhóm những nghệ nhân đã lên chuyến bay MH370 để về Bắc Kinh, sau khi tham gia một cuộc triển lãm ở Malaysia.

Tại hội trường của khách sạn Lido ở thủ đô Bắc Kinh, người thân và gia đình của những hành khách trên máy bay mất tích ngồi trên ghế theo dõi tin tức cập nhật thông qua truyền hình.

Phúc Duy

>> Cảnh sát Malaysia: Không có chuyện 5 hành khách không lên máy bay
>> Quân đội Malaysia đã xác định được vị trí máy bay rơi?
>> Máy bay Malaysia mất tích: Điện thoại hành khách vẫn đổ chuông
>> Giả thuyết về số phận chiếc máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Công bố hình ảnh hai hành khách khả nghi dùng hộ chiếu giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.