Thăm trường cũ, ông Tập Cận Bình chỉ đạo xây dựng đội ngũ kế thừa đảng

Văn Khoa
Văn Khoa
20/04/2021 12:30 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa chỉ đạo các trường đại học ở nước này đặt mục tiêu đào tạo một thế hệ mới có tư duy đổi mới, ham tìm tòi và trung thành với đảng Cộng sản Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình đưa ra chỉ đạo trên trong chuyến thăm Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh ngày 19.4, theo Tân Hoa xã.
“Năm nay sẽ đánh dấu 100 năm thành lập Đảng Cộng sản (Trung Quốc)… nhu cầu của Đảng và Nhà nước về giáo dục bậc cao, kiến thức, khoa học và tài năng lớn hơn bao giờ hết”, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh. Nhà lãnh đạo cho biết mục tiêu của hệ thống giáo dục Trung Quốc là đào tạo những người xây dựng và kế thừa của chủ nghĩa xã hội.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra khi đảng Cộng sản Trung Quốc đang chuẩn bị kỷ niệm tròn 100 tuổi vào ngày 1.7. Đây sẽ là sự kiện chính trị quan trọng nhất của Bắc Kinh trong năm nay và ông Tập đã hứa sẽ tổ chức trọng thể sự kiện này, theo tờ South China Morning Post. Giới chức ở khắp Trung Quốc đã được yêu cầu đảm bảo ổn định xã hội để chào đón sự kiện mừng đảng Cộng sản Trung Quốc tròn 100 năm tuổi.

[VIDEO] Kỷ niệm tham chiến Triều Tiên, ông Tập Cận Bình kêu gọi xây dựng quân đội tầm cỡ thế giới

Ông Tập Cận Bình học chuyên ngành hóa học ở Đại học Thanh Hoa từ năm 1975-1979 và lấy bằng tiến sĩ luật tại đại học này vào năm 2002, khi ông làm tỉnh trưởng tỉnh Phúc Kiến. Sau này, Đại học Thanh Hoa trở thành cơ sở quan trọng để ông Tập chọn nhân tài vào những vị trí chủ chốt của đảng Cộng sản Trung Quốc và chính phủ nước này, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.