Thăm trại lính, Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu

14/10/2020 15:03 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm căn cứ quân sự ở thành phố Sán Đầu ngày 13.10 đã kêu gọi binh lính chuẩn bị sẵn sàng để ra chiến trường.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến công tác tại nhiều thành phố ở tỉnh Quảng Đông. Ngày 13.10, ông đến thăm căn cứ quân sự gần thành phố Sán Đầu, khu vực phía đông của Quảng Đông.
Tại đây, ông Tập nói với các binh sĩ thủy quân lục chiến rằng nên tập trung rèn luyện để trở thành một lực lượng chiến đấu đa nhiệm, phản ứng nhanh và có thể tác chiến trong mọi địa hình, thời tiết.
Tờ South China Morning Post dẫn lời ông Tập kêu gọi binh lính cần giữ cảnh giác cao độ và tập trung ý chí, năng lượng để "chuẩn bị ra chiến trường".
“Thủy quân lục chiến có nhiều nhiệm vụ khác biệt và yêu cầu đối với các bạn rất đa dạng. Vì vậy, các bạn nên đặt trọng tâm huấn luyện vào nhu cầu chiến đấu và nâng cao tiêu chuẩn huấn luyện, năng lực tác chiến”, ông Tập nói.

Đến thăm Vũ Hán khi dịch Covid-19 suy yếu, Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì?

Chuyến thăm của ông Tập diễn ra giữa thời điểm căng thẳng hai bờ eo biển Đài Loan gia tăng gần đây và Trung Quốc nhiều lần tuyên bố sẽ giành lại quyền kiểm soát Đài Loan bằng vũ lực nếu cần.
Mới đây, Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết Nhà Trắng đã báo cáo quốc hội Mỹ về kế hoạch bán nhiều vũ khí hiện đại cho Đài Loan như pháo phản lực tầm xa HIMARS, tên lửa không đối đất tầm xa SLAM-ER, máy bay không người lái MQ-9...
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên ngày 13.10 nói việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan gây tổn hại an ninh và chủ quyền Trung Quốc. Ông Triệu cảnh báo Trung Quốc sẽ phản ứng cần thiết tùy theo tình hình và kêu gọi Mỹ hủy các hợp đồng ngay lập tức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.