Thảm sát trong đền thờ ở Pakistan

03/04/2017 06:25 GMT+7

Cảnh sát Pakistan cho biết 20 người đã bị giết chết bằng gậy gộc và dao tại đền thờ Sufi giáo (còn gọi là Hồi giáo Sufi) ở ngoại ô thành phố Sargodha, tỉnh Punjab vào hôm qua.

Người cai quản đền thờ Abdul Waheed (50 tuổi) cùng hai đồng phạm đã bị bắt và thú nhận giết chết các nạn nhân vì sợ bị họ đầu độc, theo phó cảnh sát trưởng tỉnh Punjab, ông Liaqat Ali Chattha.
Ông Chattha cho hay Waheed đã kêu gọi người mộ đạo đến viếng đền. “Khi họ đến, Waheed cùng đồng phạm tra tấn, rồi sát hại họ”, ông nói. Cảnh sát tình nghi các nghi phạm đưa cho nạn nhân một loại chất độc trước khi giết chết họ, theo AFP.
Hiện chưa rõ động cơ vụ sát hại nhưng Waheed dường như bị hoang tưởng và mắc chứng loạn thần, theo cảnh sát địa phương. Bác sĩ Pervaiz Haider thuộc Bệnh viện Sargodha cho biết đa số nạn nhân thiệt mạng vì vết thương trên cổ. “Có rất nhiều vết thâm tím và vết thương do gậy và dao găm gây ra trên thi thể những người thiệt mạng”, ông Haider nói.
Trước đây, Taliban và tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từng tiến hành những vụ tấn công đẫm máu nhắm vào các đền thờ Sufi giáo vì cho rằng đây là dị giáo. Hồi tháng 2, 88 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau vụ đánh bom liều chết tại đền thờ Sufi giáo ở tỉnh Sindh.




Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.