Thảm sát ở Trung Quốc, 5 người chết, 9 người bị thương

26/12/2014 21:07 GMT+7

(TNO) Ít nhất 5 người thiệt mạng, 9 người khác bị thương do cuộc thảm sát bằng dao tại một ngôi làng nằm ở phía tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, theo Tân Hoa xã.

(TNO) Ít nhất 5 người thiệt mạng, 9 người khác bị thương do cuộc thảm sát bằng dao tại một ngôi làng nằm ở phía tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, theo Tân Hoa xã ngày 26.12.

Hiện trường vụ thảm sát ga tàu điện ngầm ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam – Ảnh: Reuters
Vụ thảm sát xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng tại làng Gazhong, thị trấn Zhefang. Các vết thương trên người nạn nhân được mô tả như bị chém, văn phòng cảnh sát quận Dai-Jingpo thuộc châu tự trị Đức Hoành, tỉnh Vân Nam cho biết.

Cảnh sát cũng cho biết đã bắt được nghi phạm, vốn là một người sống trong làng. Các thành viên gia đình của nghi phạm nêu trên cũng nằm trong số các nạn nhân, theo Tân Hoa xã. Nhà chức trách hiện đang tích cực tiến hành các biện pháp điều tra.

Vào hồi đầu năm nay, một vụ thảm sát khác đã xảy ra trong ga tàu điện ngầm ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam. 8 người đàn ông cầm dao đã xông vào tấn công, làm 33 người thiệt mạng, trong đó có 4 nghi phạm, và 140 người khác bị thương. Chưa có ai chính thức đứng ra nhận trách nhiệm, nhưng tại thời điểm đó, Tân Hoa xã cho rằng vụ việc này do các nhóm khủng bố ly khai ở Tân Cương gây nên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.