Thảm sát 15 người ở Thái Lan: quân đội nói ít nhất 20 tay súng tham gia

Khánh An
Khánh An
08/11/2019 23:05 GMT+7

Quân đội Thái Lan cho rằng vụ tấn công hôm 5.11 do nhóm nổi dậy Barisan Revolusi Nasional thực hiện.

Tờ Bangkok Post ngày 8.11 dẫn lời Tư lệnh quân khu 4 phụ trách miền nam Thái Lan Phonsak Poonsawat cho rằng băng nhóm tấn công một chốt gác tại tỉnh Yala khiến 15 người thiệt mạng có thể có ít nhất 20 tên.
“Chúng nhiều lần tấn công tại các tỉnh phía nam. Quân đội đang truy lùng và sẽ áp dụng các luật đặc biệt để đưa chúng ra trước công lý. Chúng phải bị bắt, nếu không chúng lại tiếp tục tấn công”, theo ông Phonsak.
Quân đội cho hay đã bắt được 1 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công. Nghi phạm này mặc trang phục kiểu quân đội khi bị bắt tại huyện Than To thuộc tỉnh Ya La và là người quê ở Pattani.

[VIDEO] Tấn công kinh hoàng tại Thái Lan, 15 người thiệt mạng

Nghi phạm này được chuyển đến doanh trại quân đội ở Pattani. Những viên đạn tịch thu từ nghi phạm này tương tự như đạn từng được các tay súng nổi dậy sử dụng ở các vụ tấn công trước đó.
Trong số đó có vụ cướp tiệm vàng ở tỉnh Songkhla vào tháng 8, vụ tấn công máy ATM của Ngân hàng Hồi giáo Thái Lan ở Đại học Fatoni tại tỉnh Pattani cũng vào tháng 8. Bên cạnh đó còn có vụ bắn chết một nhân viên an ninh tình nguyện tại một trạm gác ở tỉnh Pattani vào tháng 7.
Reuters dẫn nguồn từ cảnh sát Thái Lan cho rằng vụ tấn công hôm 5.11 do nhóm nổi dậy Barisan Revolusi Nasional thực hiện, dù nhóm này chưa đứng ra nhận trách nhiệm.
Trong khi đó, lực lượng an ninh vừa nhận được chỉ đạo cân nhắc giới nghiêm tại 8 huyện thuộc 4 tỉnh miền nam trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng khẳng định chỉ đạo này không liên quan đến vụ tấn công đẫm máu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.