Thẩm phán Thái Lan rút súng tự sát sau khi tuyên án

05/10/2019 19:57 GMT+7

Vị thẩm phán tuyên trắng án cho 5 bị cáo, sau đó rút súng bắn vào ngực nhằm tự sát trước sự chứng kiến của nhiều người tại tòa.

Giới chức Thái Lan ngày 5.10 thông báo đang điều tra vụ một thẩm phán đã nổ súng nhằm tự sát ngay tại tòa án ở tỉnh Yala miền nam nước này ngày 4.10.
Theo tờ The Nation, thẩm phán Khanakorn Pianchana sau khi tuyên bố trắng án cho 5 bị cáo trong một vụ giết người bằng súng, đã rút súng lục tự bắn vào ngực ngay tại phiên tòa. Ông được đưa đến bệnh viện cấp cứu và hiện trong tình trạng ổn định.
Nhà chức trách nói kết quả điều tra ban đầu cho thấy ông Pianchana gặp vấn đề cá nhân và bị căng thẳng nên mới tự sát.
Tuy nhiên, theo một thông điệp được phát trên Facebook trước phiên tòa, ông Pianchana nói đã bị các thẩm phán khác gây áp lực để kết tội cho 5 bị cáo, trong đó 3 người phải nhận án tử và 2 người còn lại bị phạt tù.
“Vào thời điểm này, các thẩm phán tòa sơ thẩm khác trên cả nước đang bị đối xử như tôi. Nếu tôi không thể giữ lời tuyên thệ nhậm chức của mình thì tôi thà chết còn hơn sống nhục”, đài RT trích đăng.
“Các vị cần bằng chứng rõ ràng và đáng tin để tuyên phạt người khác. Nếu các vị không chắc thì đừng phạt họ. Tôi không nói 5 bị cáo không phạm tội, họ có thể đã làm vậy. Nhưng quy trình pháp lý cần minh bạch và đáng tin. Trừng phạt sai người khiến họ trở thành dê tế thần”, ông Pianchana nói. Đoạn thông điệp này sau đó bị xóa khỏi Facebook.
Ông Pianchana tuyên trắng án cho 5 bị cáo vì thiếu bằng chứng. Một vị luật sư biện hộ cho biết 5 bị cáo vẫn đang bị giam và chờ xem cơ quan công tố có kháng án hay không, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.