Thẩm phán ở Hawaii chặn vô thời hạn sắc lệnh di trú của ông Trump

30/03/2017 14:15 GMT+7

Một thẩm phán liên bang ở bang Hawaii (Mỹ) đã ra quyết định ngăn chặn vô thời hạn sắc lệnh cấm nhập cảnh sửa đổi của Tổng thống Donald Trump.

BBC ngày 30.3 đưa tin phán quyết trên của Thẩm phán Derrick Watson đồng nghĩa với việc chính quyền Tổng thống Trump sẽ bị cấm thi hành lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân 6 quốc gia Hồi giáo, trong khi tòa án vẫn đang xét xử vụ việc.
Theo chính quyền bang Hawaii, sắc lệnh di trú sửa đổi trên gây ra tình trạng “phân biệt đối xử” dựa trên quốc tịch và sẽ ngăn cư dân ở bang này tiếp đón người thân từ 6 nước Hồi giáo gồm Syria, Iran, Libya, Somalia, Yemen và Sudan.
Chính quyền bang Hawaii cũng nói rằng lệnh cấm sẽ gây thiệt hại cho ngành du lịch, các trường đại học tại bang này, cũng như ảnh hưởng đến việc tuyển dụng lao động nước ngoài.
Thẩm phán Watson đã đưa ra quyết định trên vào tối 29.3 (giờ địa phương) sau khi nghe phiên tranh luận giữa các luật sư ở bang Hawaii và Bộ Tư pháp Mỹ.
Theo BBC, chính phủ liên bang dự kiến sẽ kháng cáo quyết định của bang Hawaii lên Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9, có trụ sở ở TP.San Francisco, bang California.
Trong khi đó, ông Trump khẳng định rằng sắc lệnh sửa đổi sẽ giúp ngăn bọn khủng bố vào lãnh thổ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.