Thăm nhà máy Apple, Tổng thống Trump hứa xem xét miễn thuế linh kiện Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
21/11/2019 08:50 GMT+7

Phát biểu được đưa ra sau khi Apple xây thêm nhà máy nhằm tạo hàng chục ngàn việc làm tại Mỹ.

Hãng Reuters ngày 21.11 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ cân nhắc miễn áp thuế đối với hàng hóa, linh kiện hãng Apple nhập khẩu từ Trung Quốc.
Phát biểu sau khi thăm một nhà máy lắp ráp máy tính để bàn của Apple tại Texas với Tổng giám đốc Tim Cook của hãng, ông nói “chúng tôi đang xem xét điều đó”.
Ông Cook vốn có mối quan hệ gần gũi với Tổng thống Trump và đang tìm cách để hãng không bị ảnh hưởng bởi chính sách thuế của Mỹ đối với Trung Quốc trong bối cảnh chiến tranh thương mại.
Hồi tháng 9, Apple thông báo sẽ sản xuất máy tính để bàn Mac Pro mới tại xưởng ở thành phố Austin thuộc bang Texas. Mới đây, Apple đề nghị chính phủ miễn thuế đối với các sản phẩm đồng hồ Apple, linh kiện iPhone và các sản phẩm tiêu dùng khác sản xuất tại Trung Quốc.
Vào ngày 20.11, Apple thông báo bắt đầu xây dựng một cơ sở mới ở Austin nhằm tạo việc làm cho 5.000 người, với khả năng mở rộng cho 15.000 người. Dự kiến cơ sở này sẽ hoạt động vào năm 2022.
Tổng thống Trump luôn nhấn mạnh sẽ thúc đẩy lĩnh vực sản xuất công nghiệp ở Mỹ và tạo việc làm trong nước, một trong những mục tiêu chính trong nhiệm kỳ của ông.

[VIDEO] Ông Trump tiếc vì không đánh thuế nặng hơn lên Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.