Thảm khốc Gaza: tên lửa Israel giết chết gia đình nhỏ ngay trước bữa ăn

Văn Khoa
Văn Khoa
20/05/2021 10:28 GMT+7

Anh Eyad Saleha, người Palestine khuyết tật 33 tuổi, đang chờ bữa ăn trưa vào ngày 19.5 thì tên lửa bất ngờ bắn trúng nhà của anh ở Dải Gaza, khiến anh cùng vợ đang mang thai và con gái 3 tuổi thiệt mạng.

Sau khi hứng phải tên lửa, căn phòng ăn của gia đình anh Eyad nổ tung thành nhiều mảnh và chiếc xe đạp trẻ em màu đỏ bị hư hỏng nặng nằm trong đống đổ nát. Bụi xám bám đầy một tô cà chua đỏ tươi, theo AFP.
Kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas bùng phát vào ngày 10.5, các cuộc không kích do Israel tiến hành nhắm vào Dải Gaza đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 227 người, trong đó có 64 trẻ em, theo AFP dẫn lời giới chức ở Gaza. Rốc két do các nhóm vũ trang người Palestine bắn đã giết chết 12 người ở Israel, trong đó có 1 trẻ em, theo cảnh sát Israel.

[VIDEO] Bé 6 tuổi được cứu sống nhưng mẹ, 4 anh chị em thiệt mạng khi Israel không kích Gaza

Quân đội Israel khẳng định luôn tìm cách tránh gây thiệt cho dân thường trong các cuộc không kích nhắm vào những mục tiêu quân sự. Quân đội Israel còn nhiều lần nói rằng rốc két do các nhóm vũ trang người Palestine phóng nhầm rơi trong lãnh thổ Gaza có thể đã gây ra chết chóc cho dân thường ở khu vực này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy rốc két của người Palestine gây thương vong cho gia đình của anh Eyad, theo AFP.
Quân đội Israel không cung cấp chi tiết về cuộc không kích đã phá hủy 3 căn phòng trong nhà của anh Eyad ngày 19.5, khiến anh cùng vợ 33 tuổi đang mang thai Amani và con gái 3 tuổi Nagham thiệt mạng.
Omar Saleha, em trai của Eyad, cho hay anh Eyad không đi lại được suốt 14 năm qua và không tham gia các nhóm vũ trang.
“Anh trai tôi đã làm gì? Anh ấy chỉ ngồi trên xe lăn. Con gái anh ấy đã làm gì? Vợ anh ấy đã làm gì? Họ chỉ chuẩn bị ăn bữa trưa”, Omar nói.
Omar đang ở nhà hàng xóm khi cuộc tấn công xảy ra. Omar cho biết thêm anh Eyad không có việc làm và phải sống chung với mẹ và 3 anh em trai. Giống như nhiều người khác ở Dải Gaza, họ sống dựa vào viện trợ từ Liên Hiệp Quốc dành cho người tị nạn Palestine.
Mẹ của Eyad là bà Umm Eyad (58 tuổi), cũng không có nhà khi tên lửa bắn trúng nhà. Bà đã đến nhà em trai của mình trước đó hai ngày để lánh nạn vì nghĩ nhà của em trai sẽ an toàn hơn. “Nó chỉ cầu nguyện cho tình hình hạ nhiệt. Nó chết trong lúc chuẩn bị đón đứa con thứ 2 chào đời”, bà Umm Eyad nói về đứa con trai vừa qua đời.

Mỹ kêu gọi bình tĩnh, Israel vẫn quyết đánh đến cùng

Giới chức Y tế ở Dải Gaza ngày 19.5 cho hay có “một người đàn ông khuyết tật cùng con gái và vợ mang thai tử vong”.
“Giết chết người vô tội trong nhà, thậm chí thai nhi còn nằm trong bụng mẹ, là một tội ác. Phải có thêm bao nhiêu người chết nữa thì thế giới mới phát triển lương tâm?”, quan chức y tế Yousef Abu al-Rish ở Dải Gaza nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.