Thảm họa vỡ đập thủy điện ở Lào: Tiếp tục di tản người dân

24/07/2018 21:55 GMT+7

Theo thông tin từ một số người Việt đang sinh sống tại tỉnh Attapeu (Lào), hiện tại lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục di tản người dân trong vùng lũ tới nơi an toàn.

Những người đang sinh sống tại vùng hạ lưu Attapeu được nhà chức trách yêu cầu di tản khỏi nơi ở đề phòng trường hợp khẩn cấp tiếp theo.
Chị Đỗ Thị Lan (32 tuổi, quê Ninh Bình) đang sinh sống tại huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu cho biết suốt 1 tuần nay trời mưa không ngớt. Chị Lan cũng như rất nhiều người dân sống tại khu vực này hoàn toàn không nhận được sự cảnh báo nào từ chính quyền địa phương nên khi nước lũ tràn về không kịp trở tay.
Chị Lan nói với Thanh Niên: "Có những gia đình gồm 3 người, 5 người bị cuốn trôi toàn bộ. Những người thoát được là nằm ở vùng cao. Suốt từ sáng tới giờ gia đình chị từ Ninh Bình liên tục gọi điện qua hối thúc trở về nhà. Tuy nhiên vì lũ đến quá bất ngờ chị không kịp di chuyển đồ đạc và mang theo các tài sản có giá trị nên không thể về quê ngay. Hiện tại, vợ chồng chị cùng 2 con nhỏ sẽ tá túc ở nhà người quen chờ khi nước rút sẽ về nhà".
[VIDEO] Vỡ đập thủy điện Lào: Hàng trăm người còn mất tích, 6.000 người mất nhà
Anh Nguyễn Văn Thắng (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) thì chia sẻ: “Hầu hết người dân ở khu vực bị lũ không kịp mang theo bất kỳ đồ đạc gì. Trong số những người tôi quen có 2 người hiện chưa rõ tung tích. Từ trưa tới giờ chúng tôi đã cố gắng liên lạc nhưng không có bất cứ tin tức nào. Một số gia đình người Việt đang sinh sống tại Lào có con nhỏ cũng đang gấp rút gửi con về Việt Nam nhờ người thân chăm sóc còn bản thân họ phải ở lại để tiếp tục chờ đợi thông tin từ người thân và trực để gom lại đồ đạc sau khi nước rút”.
Anh Thắng cho biết thêm: “Hiện tại khu vực nhà tôi bao quanh là nước. Chúng tôi hoàn toàn không biết tới khi nào nước sẽ rút. Việc duy nhất có thể làm bây giờ là chờ đợi. Theo thông tin từ anh Thắng, hiện khu vực này vẫn tiếp tục mưa lớn.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.