Thái tử Nhật Bản đồng ý gả con gái cho thường dân

30/11/2020 10:49 GMT+7

Thái tử Nhật Bản Fumihito đã chấp thuận cho con gái lấy chồng là thường dân nhưng yêu cầu gia đình nhà trai trước hết phải giải quyết vấn đề mâu thuẫn về tài chính .

Trong cuộc họp báo ngày 29.11, thái tử Fumihito, còn gọi là thái tử Akishino, cho biết ông chấp thuận cuộc hôn nhân của con gái Mako và bạn trai thời đại học Kei Komuro.
Thái tử Fumihito trích dẫn hiến pháp nói rằng hôn nhân dựa trên sự đồng thuận của hai phía và khẳng định ông tôn trọng ý kiến của con gái, theo đài NHK.

Quận chúa Nhật Bản bỏ tước vị cưới thường dân nói gì?

Hồi tháng 9.2017, Cơ quan Nội chính hoàng gia Nhật (IHA) thông báo kế hoạch đính hôn giữa quận chúa Mako với thường dân Kei Komuro. Lễ cưới dự kiến được tổ chức vào tháng 11.2018 nhưng đến tháng 2.2018, IHA thông báo hoãn việc chuẩn bị cho hôn lễ của quận chúa Mako và anh Komuro.

Quận chúa Mako và bạn trai Kei Komuro

Reuters

Nguyên nhân được cho là do mẹ của anh Komuro có vấn đề về tài chính với người cũ về việc chu cấp cho Komuro.
Thái tử Fumihito ngày 29.11 nói chưa có kế hoạch cho lễ cưới nhưng bảo lưu quan điểm rằng gia đình Komuro phải giải quyết xong và minh bạch về vấn đề tài chính.
Theo quy định hiện nay, thành viên nữ của hoàng gia cưới chồng là thường dân cũng sẽ trở thành thường dân.

Nhật Bản chính thức công bố người thừa kế Ngôi Hoa Cúc

Thái tử Fumihito có 3 người con gồm hai nữ và một nam. Ông Fumihito đứng thứ nhất trong danh sách kế vị sau khi anh trai Naruhito trở thành Nhật hoàng vào năm 2019 nhưng không có con trai để kế vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.