Thái tử Charles của Anh nhiễm COVID-19

25/03/2020 18:14 GMT+7

Thái tử Anh Charles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona mới ( SARS-CoV-2 ), trở thành thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh mắc bệnh COVID-19 , theo BBC.

Hoàng gia Anh ngày 25.3 xác nhận Thái tử Charles nhiễm virus Corona, song cho biết ông chỉ biểu hiện những triệu chứng nhẹ của bệnh COVID-19.
“Tuy vậy, Thái tử Charles vẫn đang trong tình trạng sức khỏe tốt”, đại diện Hoàng gia Anh cho hay.
Công nương Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, phu nhân của Thái tử Charles cũng đã được xét nghiệm, song kết quả cho thấy không có nhiễm bệnh COVID-19, theo Hoàng gia Anh.
Thái tử Charles, 72 tuổi, là người đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh. Ông hiện đang cách ly tại lâu đài Balmoral ở Scotland cùng phu nhân, theo Daily Mail.
Thái tử Charles được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 23.3, kết quả xác định dương tính có vào ngày 24.3, theo Reuters. Thái tử đã thông báo kết quả dương tính cho Nữ hoàng Elizabeth II và các con của ông. 

Lâu đài Balmoral ở Scotland, nơi vợ chồng Thái tử Charles đang cách ly

Getty

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Hoàng gia Anh cho biết: “Khó có thể xác định nguồn lây nhiễm virus Corona cho Thái tử Charles vì ông tham gia nhiều sự kiện trong vài tuần gần đây”.
Theo BBC, Thái tử Anh Charles lần cuối gặp Nữ hoàng Elizabeth II là vào ngày 12.3.
Daily Mail cho biết Thái tử Charles gặp thân vương Albert II của Monaco tại một sự kiện ở London ngày 10.3. Thân vương Albert 5 ngày sau đó xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19.
Tờ The Sun ngày 15.3 dẫn nguồn tin từ Hoàng gia Anh cho hay Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip đã rời khỏi Điện Buckingham để chuyển đến lâu đài Windsor trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.