Thái tử Ả Rập Xê Út ‘suýt nghẹt thở’ vì bị chen lấn chụp selfie

Khánh An
Khánh An
24/10/2018 14:00 GMT+7

Sự cố diễn ra tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai 2018 (FII 2018) ở Riyadh.

Đài RT ngày 24.10 đưa tin thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman buộc phải rời khỏi phòng tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai 2018 (FII 2018) ở Riyadh vào ngày 23.10 do quá nhiều người chen lấn để chụp ảnh chung với ông.
Hình ảnh tại hội nghị cho thấy nhiều vị khách, gồm những nhân vật nổi tiếng trong giới đầu tư trong và ngoài nước, cầm điện thoại và gần như phải xô đẩy nhau để có vị trí đẹp nhằm chụp ảnh chung với thái tử.
Phiên chụp hình ngoài dự kiến suýt dẫn đến màn giẫm đạp lên nhau, buộc ông Mohammed buộc phải rời khỏi phòng vì lý do an toàn. Gương mặt của thái tử thoáng vẻ sợ hãi khi vất vả tìm đường thoát khỏi đám đông.
Hội nghị FII do ông Mohammed khởi xướng vào năm 2017 nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài và tạo việc làm tại Ả Rập Xê Út. Sự kiện này bị nhiều bên tẩy chay sau vụ nhà báo đối lập Jamal Khashoggi bị sát hại tại lãnh sự quán của nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 2.10.
Tuy nhiên, Riyadh đã ký được các hợp đồng trị giá 50 tỉ USD (1,16 triệu tỉ đồng) vào ngày đầu diễn ra sự kiện. Các thỏa thuận được ký trong lĩnh vực dầu khí, hạ tầng và một số lĩnh vực khác. Trong số các công ty ký kết có Total, Total, Hyundai, Schlumberger và Baker Hughes.
Tập đoàn dầu khí Ả Rập Xê Út Aramco cũng đạt thỏa thuận với 15 đối tác quốc tế, trị giá 34 tỉ USD.
[VIDEO] Khó lòng 'tẩy chay' Ả Rập Xê Út
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.