Thai phụ Afghanistan sinh con ngay trên máy bay sơ tán của Mỹ

22/08/2021 18:12 GMT+7

Một người phụ nữ Afghanistan đã sinh con ngay trên máy bay vận tải của Mỹ sau khi máy bay sơ tán khỏi Kabul và hạ cánh xuống căn cứ tại Đức.

Không quân Mỹ ngày 22.8 thông báo một phụ nữ Afghanistan chuyển dạ trên chiếc máy bay vận tải C-17 của không quân Mỹ trên đường từ một căn cứ ở Trung Đông sang căn cứ không quân Ramstein (Đức) ngày 21.8.
Người Afghanistan ban đầu được sơ tán từ sân bay Hamid Karzai ở Kabul đến một căn cứ tại Trung Đông, sau đó tiếp tục sang các nước thứ ba khác.

Bà mẹ Afghanistan sinh em bé ngay trên máy bay sơ tán của Mỹ

Theo không quân Mỹ, chiếc máy bay bay ở độ cao bình thường khoảng hơn 8.500 m. Do áp suất không khí thấp, nên người phụ nữ chuyển dạ. Chỉ huy máy bay sau đó quyết định giảm độ cao để tăng áp suất không khí trong máy bay, giúp ổn định sức khỏe và cứu mạng người mẹ.

Người phụ nữ sinh con ngay trên máy bay tại căn cứ ở Đức

Không quân Mỹ

Sau khi chiếc C-17 đáp xuống căn cứ Ramstein, lực lượng quân y đến hỗ trợ người phụ nữ sinh đứa bé ngay trên máy bay. Ca sinh thành công, cả mẹ và con được đưa đến một cơ sở y tế gần đó trong tình trạng sức khỏe tốt.
Tướng Josh Olson, chỉ huy tại căn cứ Ramstein cho biết căn cứ này có sức chứa 5.000 người nhưng đang mở rộng để nâng sức chứa lên thành 7.500 người. Việc sơ tán tại Kabul có thời điểm bị tạm hoãn vì các căn cứ ở Trung Đông bị quá tải, không thể nhận thêm người, theo CNN.

Em bé được chuyền qua hàng rào kẽm gai sân bay Kabul hiện ra sao?

Ông Olson ước tính người được sơ tán sẽ ở lại Ramstein từ 48 - 72 giờ. Theo thỏa thuận giữa Mỹ với Đức, những người này sẽ không lưu lại hơn 10 ngày.
Từ cuối tháng 7, Mỹ đã sơ tán 22.000 người khỏi Afghanistan, trong đó 17.000 người được đưa đi từ ngày 14.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.