Thái Lan, Úc có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19

01/03/2020 15:21 GMT+7

Ngày 1.3, Thái Lan và Úc ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên vì virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19, trong khi thêm một bệnh nhân tử vong ở Nhật Bản vì nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 trong bệnh viện.

Tiến sĩ Suwanchai Wattanayingcharoen, tổng giám đốc Sở Kiểm soát Dịch bệnh thuộc Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, cho hay nạn nhân làm việc trong ngành bán lẻ, và tiếp xúc với nhiều du khách trong giai đoạn đầu của dịch COVID-19.

Sốt xuất huyết và SARS-CoV-2

“Đây là trường hợp lây nhiễm tại địa phương, và nạn nhân nằm trong diện nguy cơ vì tiếp xúc với các du khách Trung Quốc”, theo Reuters hôm 1.3 dẫn lời tiến sĩ Suwanchai phát biểu trong cuộc họp báo ở Bangkok.
Ban đầu, bệnh nhân nhập viện vì sốt xuất huyết hôm 27.1. Sau đó ông được chẩn đoán dương tính với virus Corona mới và được chuyển viện vào ngày 5.2. Bệnh nhân qua đời vì suy đa nội tạng vào khuya 29.2.
Tính đến ngày 1.3, Thái Lan có 42 ca nhiễm.

Ca tử vong đầu tiên tại Úc

Trước đó cùng ngày, Úc cũng xác nhận trường hợp đầu tiên thiệt mạng vì dịch COVID-19 ở bệnh nhân 78 tuổi, từng là hành khách được sơ tán khỏi du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở cảng Yokohama từ ngày 4.2.

Đưa bệnh nhân khỏi du thuyền Diamond Princess

Reuters

Ông Andrew Robertson, người đứng đầu cơ quan y tế của bang Tây Úc, cho hay vợ của bệnh nhân cũng nhiễm virus Corona và hiện trong tình trạng ổn định.
Đài CNN dẫn thông tin từ Bộ Y tế Úc xác nhận, tính đến ngày 1.3, tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này là 27.

Ca tử vong thứ 6 ở Nhật Bản

Reuters dẫn thông tin từ giới chức y tế Hokkaido xác nhận một bệnh nhân 70 tuổi đã thiệt mạng vì dịch COVID-19 trên địa bàn hòn đảo này sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona.
Bệnh nhân đã nhập viện vào ngày 17.1 vì một căn bệnh khác, nhưng vài tuần sau đó bắt đầu thể hiện các triệu chứng giống cúm, và đến ngày 25.2 chính thức được xác nhận mắc bệnh COVID-19.

[VIDEO] Dù virus corona đe dọa Olympic, Nhật Bản không có kế hoạch dự phòng

Đài NHK dẫn lời giới hữu trách địa phương nghi ngờ nạn nhân có lẽ đã nhiễm virus Corona trong lúc điều trị tại bệnh viện.
Đây là ca tử vong thứ 6 vì dịch COVID-19 tại Nhật Bản, chưa kể 6 nạn nhân thiệt mạng trên tàu Diamond Princess. Số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này tính đến ngày 1.3 là hơn 240.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.