Thái Lan tước toàn bộ hộ chiếu của bà Yingluck

31/10/2017 11:56 GMT+7

Chính quyền Thái Lan đã hủy bỏ 4 hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, động thái nhằm hạn chế việc đi lại và gây áp lực để bà quay về nước chịu tội.

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai ngày 31.10 xác nhận bộ này đã tước bỏ 4 hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, trong đó có 2 hộ chiếu ngoại giao và 2 hộ chiếu thường, theo AFP.
Quyết định này được đưa ra theo yêu cầu của cảnh sát sau khi bà Yingluck không xuất hiện trước tòa để kháng cáo bản án liên quan đến vụ trợ giá gạo.
Tòa án Tối cao ngày 27.9 tuyên xử vắng mặt bà Yingluck 5 năm tù vì thiếu trách nhiệm trong việc ngăn chặn sai phạm và tham nhũng trong chương trình trợ giá gạo khi bà còn là thủ tướng.

tin liên quan

Bà Yingluck không kháng cáo
Ngày 29.10 là hạn chót để cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra kháng cáo vụ bê bối trợ giá gạo nhưng bà vẫn không xuất hiện và cũng không liên lạc với luật sư.
Ngày 27.10 là hạn chót để cựu Thủ tướng đưa ra kháng cáo nhưng bà không xuất hiện trước tòa cũng như không liên lạc với luật sư. Hiện, tung tích của bà Yingluck vẫn chưa được tìm ra dù cảnh sát Thái Lan đã đề nghị Interpol hỗ trợ.
Ông Pramudwinai thừa nhận không biết bà Yingluck đang ở đâu nhưng “một số bài báo viết rằng bà ấy đang ở Anh dù không rõ là ở thành phố nào”. Bà Yingluck được cho là đã chạy sang Dubai (UAE) sau đó đến London (Anh) để xin tị nạn chính trị. Quyết định của Bộ Ngoại giao Thái Lan được coi là biện pháp nhằm hạn chế việc đi lại của bà Yingluck và gây áp lực để cựu Thủ tướng quay về chịu án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.