Thái Lan tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong hang động bằng mọi giá

Minh Quang
Minh Quang
02/07/2018 20:16 GMT+7

Đặc nhiệm Thái Lan mang hàng trăm bình dưỡng khí xuống hang động để tiếp tục tìm kiếm 13 nạn nhân mắc kẹt hơn một tuần nay, trong một nỗ lực mà chính phủ nước này tin rằng sẽ sớm đạt kết quả.

Sau nhiều ngày tìm kiếm chưa có dấu hiệu khả quan nào, chính phủ Thái Lan quyết định tăng cường lực lượng người nhái và dụng cụ hỗ trợ với quyết tâm đi sâu hơn vào bên trong hang động Nang Non thuộc tỉnh Chiang Rai, miền bắc nước này.
Hàng chục người nhái thuộc đặc nhiệm hải quân (SEAL) được tăng cường với nhóm thợ lặn của tình nguyện viên nước ngoài sẽ thay phiên nhau tiến sâu vào bên trong các ngóc ngách của hang động, điều mà họ chưa làm được trong mấy ngày qua vì không đủ dưỡng khí.
Những người nhái này sẽ được hỗ trợ hơn 760 bình dưỡng khí và thường xuyên được tiếp ứng trong thời gian cứu hộ dưới nước. Bên cạnh đó, những máy bơm công suất lớn nhất đã được chuyển đến để bơm nước ra khỏi hang. Giới chức Thái Lan cho biết họ sẽ không dừng cuộc tìm kiếm và huy động mọi nguồn lực có thể để tìm ra các nạn nhân, bất kể là còn sống hay không.
Bình dưỡng khí được chuẩn bị để được đưa xuống hang động Thai NavySEAL

Mặt khác, việc khoan núi bên trên hang động được tiến hành mấy ngày qua vẫn đang được tiến hành. Giới chức Thái Lan hy vọng hôm nay mũi khoan sẽ chạm đến khu vực được cho là nơi các nạn nhân đang trú ẩn.
[VIDEO] Khoan núi hút nước, Thái Lan quyết tìm ra đội bóng thiếu niên mất tích khi thám hiểm hang động
Mưa lớn từ mấy ngày trước làm ngập cả hang Nang Non, khiến 12 thành viên từ 11 đến 16 tuổi và huấn luyện viên của đội bóng trẻ mang tên “Heo rừng” mắc kẹt hơn một tuần qua trong điều kiện không có thực phẩm. Nhiều người còn lo ngại họ thiếu cả dưỡng khí do nước dâng cao, đẩy không khí ra khỏi hang động.
Hôm nay, Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan cho biết chính phủ theo dõi từng giờ từng phút công tác tìm kiếm ở hang động Nang Non và ông hy vọng sẽ sớm có tin tốt lành.
Trực thăng được huy động cho cuộc tìm kiếm các nạn nhân Matichon
Người dân Thái Lan và giới chức nước này vẫn giữ niềm tin sẽ có phép màu đối với đội bóng “Heo rừng”. Lực lượng tìm kiếm đã chuẩn bị sẵn phương án ứng cứu khi các nạn nhân được tìm thấy. Nhiều trực thăng trong trạng thái sẵn sàng được huy động để đưa các nạn nhân đến bệnh viện, trong khi bên ngoài hang động, xe cứu thương và nhân viên y tế túc trực ngày đêm. 
Giới chức y tế cho rằng các nạn nhân trong tình trạng nguy kịch về thể trạng và có thể nhiễm bệnh dịch do ở trong hang động lâu ngày. Vì vậy phải được ứng cứu kịp thời nếu được phát hiện còn sống, nhằm cứu họ và tránh mầm bệnh lây lan cho cộng đồng, nhất là những người tham gia cứu hộ và gia đình nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.