Thái Lan theo dõi chất lượng không khí ở các nước láng giềng

22/04/2016 00:00 GMT+7

Thái Lan đã lắp đặt xong thiết bị kiểm tra chất lượng không khí ở Lào và sẽ tiếp tục lắp đặt ở Myanmar và Campuchia nhằm đối phó nguy cơ ô nhiễm khói mù từ các nước láng giềng, tờ The Nation ngày 21.4 đưa tin.

Thái Lan đã lắp đặt xong thiết bị kiểm tra chất lượng không khí ở Lào và sẽ tiếp tục lắp đặt ở Myanmar và Campuchia nhằm đối phó nguy cơ ô nhiễm khói mù từ các nước láng giềng, tờ The Nation ngày 21.4 đưa tin.

Đường phố Yangon (Myanmar) - Ảnh: ReutersĐường phố Yangon (Myanmar) - Ảnh: Reuters
Khói mù hiện trở thành mối đe dọa trong khu vực do gió thổi từ nước này sang nước khác và những điểm nóng ở các nước láng giềng có thể ảnh hưởng đến Thái Lan, theo Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm Thái Lan Wijarn Simachaya.
“Chúng tôi đã viết thư đến Tổng thư ký ASEAN xin giúp đỡ tác động đến Myanmar, Lào và Campuchia nhằm làm giảm các điểm nóng”, ông Wijarn nói.
Việc đốt phế phẩm trong canh tác nông nghiệp được xem là nguyên nhân phổ biến của tình trạng khói mù gia tăng ở các nước ASEAN. Trong ảnh: lính cứu hỏa đang cố dập tắt một đám cháy ở Sumatra (Indonesia) AFP
Việc đốt phế phẩm trong canh tác nông nghiệp được xem là nguyên nhân phổ biến của tình trạng khói mù gia tăng ở các nước ASEAN. Trung tâm khí tượng đặc biệt của ASEAN vừa báo cáo về các điểm nóng được phát hiện gần đây ở Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Lào và Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.