Thái Lan siết quy định phòng dịch trước làn sóng Covid-19 thứ 2

Khánh An
Khánh An
02/01/2021 17:14 GMT+7

Bangkok và 27 tỉnh ở Thái Lan có thể sẽ tạm ngưng một số lĩnh vực kinh doanh , hoạt động đông người và khuyến khích mọi người làm việc tại nhà.

Theo Reuters ngày 2.1, giới chức Thái Lan đề xuất các quy định nghiêm ngặt hơn trong phòng chống dịch, hạn chế mua bán, đi lại tại Bangkok và 27 tỉnh, do số ca mắc Covid-19 gia tăng.
Các biện pháp này sẽ cần được thông qua bởi Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha, bao gồm việc tạm ngưng một số lĩnh vực kinh doanh và hoạt động đông người nơi công cộng, khuyến cáo người dân các tỉnh trên làm việc tại nhà và tránh di chuyển đến tỉnh khác.
Trước đó, giới chức Bangkok ra lệnh đóng cửa các trường học trong 2 tuần và tạm đóng cửa các nhà trẻ, phòng tập gym, quán bar và tiệm mát xa.

Seoul, Tokyo 'căng mình' trước làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

Thái Lan ghi nhận 216 ca mắc Covid-19 trong ngày 2.1, trong đó có 1 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc lên 7.379 với 64 ca tử vong, theo Bangkok Post.
Trước đó, Thái Lan kiềm chế số ca mắc Covid-19 ở mức khá thấp kể từ đầu dịch, với số ca mắc dưới 10 trong nhiều tháng cho đến giữa tháng 12.2020.
Hiện nước này đối diện làn sóng thứ 2 với nhiều ca liên quan cụm lây nhiễm ở các lao động di cư tại tỉnh Samut Sakhon. Một cụm lây nhiễm khác liên quan đến các ổ cờ bạc trái phép ở miền đông nước này.
Trong diễn biến liên quan đại dịch Covid-19, theo AFP, Ấn Độ hôm nay (2.1) bắt đầu đợt diễn tập toàn quốc để triển khai một trong những chương trình tiêm phòng vắc xin Covid-19 lớn nhất thế giới.
Một hội đồng của chính phủ vào ngày 1.1 khuyến khích sử dụng khẩn cấp vắc xin của hãng AstraZeneca (Anh) và dự kiến các liều đầu tiên sẽ được tiêm trong tuần tới, sau khi được Cơ quan Kiểm soát dược phẩm Ấn Độ phê duyệt.
Ấn Độ có số ca mắc Covid-19 cao thứ 2 thế giới với hơn 10,2 triệu. Quốc gia với 1,3 tỉ dân này này đặt mục tiêu chủng ngừa cho 300 triệu người trước thời điểm giữa năm nay.
Viện Huyết thanh Ấn Độ, nhà sản xuất vắc xin lớn nhất thế giới, hiện đã lưu trữ hàng chục triệu liều vắc xin Covishield của AstraZeneca, và 96.000 nhân viên y tế đã được tập huấn triển khai tiêm phòng. Đợt diễn tập sẽ có 25 nhân viên y tế được mô phỏng tiêm vắc xin tại các trung tâm dự kiến sẽ triển khai tiêm vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.