Thái Lan siết chặt phòng dịch ở Bangkok, các tỉnh lân cận

27/06/2021 07:33 GMT+7

Chính phủ Thái Lan hôm 27.6 tăng cường các biện pháp phòng dịch ở thủ đô Bangkok và 5 tỉnh lân cận trong nỗ lực đối phó đợt bùng phát dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Các biện pháp mới, được áp dụng trong vòng 30 ngày tính từ 28.6, bao gồm lệnh cấm phục vụ tại chỗ ở tiệm ăn, nhà hàng, theo Reuters hôm 27.6.
Các khu trung tâm thương mại ở Bangkok và 5 tỉnh lân cận phải đóng cửa từ 21 giờ đêm, và tiệc tùng cũng như các hoạt động tập trung hơn 20 người đều bị cấm trong thời gian này.
Bên cạnh đó, các công trường xây dựng ở 6 khu vực đều bị ngưng hoạt động và khu vực sinh hoạt của công nhân sẽ bị phong tỏa để ngăn chặn dịch lây lan.
Những biện pháp trên được thi hành theo sau sự xuất hiện thêm nhiều ổ dịch ở các công trường xây dựng tại Bangkok, với khoảng 81.000 công nhân tập trung tại 575 công trình.
Kể từ tháng 5 đến nay, Bangkok đã phát hiện 37 ổ dịch tại các công trường.

Tài xế tuk-tuk Thái Lan 'sống sót' trong mùa dịch Covid-19 nhờ idol K-pop

Giới hữu trách sẽ thiết lập các trạm gác ở Bangkok và 5 tỉnh lân cận nhằm giới hạn hoạt động đi lại. Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát sẽ được lập ở 4 tỉnh miền nam giáp Malaysia.
Trên mạng, nhiều người dùng internet Thái Lan đã chỉ trích chính phủ đã bất ngờ ban hành lệnh cấm, sau khi Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho hay muốn tránh phong tỏa và chỉ áp dụng các biện pháp hạn chế đối với một số loại hình doanh nghiệp và hoạt động cụ thể để dập dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.