Thái Lan sẽ cắt giảm 25% số tướng lĩnh quân đội

Khánh An
Khánh An
08/03/2021 10:59 GMT+7

Thái Lan đưa ra kế hoạch giảm đến 1/4 số sĩ quan cấp tướng trong vòng 8 năm tới.

Tờ Bangkok Post ngày 8.3 đưa tin lực lượng vũ trang Thái Lan có kế hoạch đầy tham vọng nhằm tinh giản số lượng tướng lĩnh quân đội đến 25% vào năm 2029, trong khi có nhiều ý kiến nghi ngờ về khả năng thành công.
Hiện Thái Lan có khoảng 1.400 sĩ quan cấp tướng tại Bộ Quốc phòng và 3 quân chủng. Số lượng này rất ít thay đổi trong thập niên qua.
Theo Bộ Quốc phòng, trong số này có 400 tướng bộ binh, 250 tướng hải quân, 190 tướng không quân, 250 tướng thuộc Lực lượng vũ trang Hoàng gia (RTARF) và 300 thuộc Văn phòng Thư ký thường trực Bộ Quốc phòng.
Để đạt mục tiêu trên, thiếu tướng Teerapong Pattamasingh Na Ayuthaya, phó phát ngôn của RTARF, cho biết lực lượng vũ trang đã đồng ý khởi đầu với mục tiêu ban đầu là giảm 5-10% số sĩ quan cấp tướng.
RTARF sẽ hoãn các kế hoạch thành lập những đơn vị cấp cao mới đòi hỏi phải có ít nhất 2 đại tướng phụ trách, trong khi các đơn vị dư thừa sẽ bị giải thể.
Bên cạnh đó, giới lãnh đạo quân đội đã đồng ý hạn chế yêu cầu bổ nhiệm các chuyên gia đặc biệt phải là người có hàm cấp tướng. Khi các tướng về hưu thì sẽ không cần bổ sung người mới.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Kongcheep Tantravanich cho rằng việc tinh giản lực lượng vũ trang thực ra đã bắt đầu sau khi nội các thông qua việc tuyển dụng bộ phận dân sự làm việc tại Bộ Quốc phòng vào tháng 6.2020.
Theo đó, những người được quân đội Thái Lan tuyển dụng làm việc trong một số lĩnh vực như y tế, pháp lý, kế toán và hành chính sẽ không được trao cấp hàm trong quân đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.